“อนุทิน" ปฏิเสธข่าวลือเป็นพรรคตัวแปรตั้งรัฐบาล

“อนุทิน
"อนุทิน" เผย ไม่เคยได้รับการประสานช่วยโหวต "ประธานสภา" พร้อมปฏิเสธข่าวลือเป็นพรรคตัวแปรตั้งรัฐบาล ดัน พล.อ. ประวิตร เป็นนายก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยในการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ในวันที่ 24 มิถุนายน ได้นัดสมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่ได้รับเลือกตั้งไปรับหนังสือที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง จากนั้นวันที่ 25  จะมีการประชุมเพื่อปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ ที่พรรคภูมิใจไทย และจะไปรายงานตัวต่อสภา ในวันถัดไป

"เรื่องการเลือกประธานสภา ยังไม่ได้เป็นวาระ เป็นการนัดพบกันก่อน  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ ส.ส. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้มาพบกันอย่างพร้อมเพรียง” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องพรรครัฐบาลเดิม จะเสนอชื่อบุคคลอื่น ขึ้นมาเป็นทางเลือกในตำแหน่งประธานสภาฯ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้รับการประสานอะไรทั้งสิ้น และพรรคยังเหมือนเดิมคือให้เป็นไปตามกติกาประชาธิปไตย ส่วนประธานสภาฯ ควรจะเป็นผู้ที่มีอาวุโสหรือเป็นเด็กใหม่ ต้องขอดูก่อนว่าเสนอใครขึ้นมา

สำหรับกระแสข่าว เรื่องมีความพยายามผลักดัน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ไม่ได้พูดคุยกันเลย ในส่วนของบรรดาหัวหน้าพรรค  เพราะยังไม่ถึงเวลาพูดคุย คาดว่า คงจะได้พบกันอีกครั้งในวันเปิดสภาฯ หรือวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

ขณะที่ การเมืองจับจ้องพรรคภูมิใจไทยว่าจะเป็นพรรคตัวแปร นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องจ้องหรอก พรรคภูมิใจไทยทำตามมารยาททางการเมืองตลอด และตั้งแต่การเลือกตั้งมาจนถึงวันนี้ก็ทำตามที่พูด ว่าเราเคารพมารยาททางการเมือง และทำตามมารยาทที่ดีทางการเมือง

TAGS: #อนุทิน #พรรคภูมิใจไทย #รัฐบาล #ประธานสภา