พิธา ยอมรับกับดักการเมืองไม่ให้เป็นนายกมีเยอะ 

พิธา ยอมรับกับดักการเมืองไม่ให้เป็นนายกมีเยอะ 
พิธา ยอมรับกับดักการเมืองไม่ให้เป็นนายกมีเยอะ  ทำให้เวลาผ่านไปยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่กำลังใจเกินร้อย ไม่เคยหวั่นไหวกับขวากหนามอุปสรรค กับดักทางการเมืองใดๆ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาถึงลานศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อขอบคุณประชาชนหลังชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด ในพื้นที่นี้ซึ่งมีทั้งหมด 1เขต เมื่อมาถึงมีขระชาชน แฟนคลับ พยายามจะเข้ามาขอถ่ายรูป จับมือนายพิธา ขณะเดียวกันมีประชาชนมายื่นหนังสือร้องเรียน

นายพิธา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ซาบซึ้งใจเหลือเกิน พี่น้องชาวสมุทรสงครามและพื้นที่ใกล้เคียงยังไม่ลืมกัน มีสื่อมวลชนถาม ชนะเลือกตั้ง 14 ล้านเสียง รวมพรรคเพื่อไทยเป็น 25 ล้านเสียง ดูเหมือนว่ามีกับดักทางการเมืองเยอะ เวลาผ่านไปยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ จึงบอกว่าไม่เป็นไร กำลังใจเกินร้อย ไม่เคยหวั่นไหวกับขวากหนามอุปสรรค กับดักทางการเมืองใดๆ

เมื่อพี่น้องมีฉันทานุมัติมาแล้ว ใครที่ไหนจะปลุกอดีตสื่อมวลชน ที่ปิดตัวไปแล้ว16ปีไปแล้ว ไม่กลัว หลายคนอาจจะคิดว่าสถานการณ์ทางการการเมืองจะทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แต่คนลูกชาวสมุทรแบบเรา รู้ดีว่า เวลาน้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง คนในประเทศนี้เขารับรู้ ไม่ว่าเขาจะอยู่ถึงหอคอยงาช้างว่า ตอนนี้คลื่นใต้น้ำ คลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลง ที่ประชาชนถวิลหา ต้องการมาเป็นเวลานานมาถึงแล้ว ไม่เชื่อก็ลองมาหาพี่น้องชาวสมุทรสงคราม

ขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้การต้อนรับ ถึงแม้อากาศจะร้อน ไม่เคยทิ้งพวกเรา ขอสัญญากับประชาชนที่นี่ว่า จะไม่มีวันทิ้งพวกท่านเช่นเดียวกัน เหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วัน จะเปิดประชุมสภา และเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ขอให้จับมือไว้ให้มั่น แล้วเดินไปสู่การเปลี่ยนแปลง ทุกท่านรู้ดีว่าอิสรภาพไม่ได้ มาด้วยความบังเอิญ รู้ว่าปัญหาของประชาชนใหญ่กว่าการเล่นการเมืองที่ยังเจออยู่ ดังนั้นอุปสรรคที่เราเจอเล็กขี้ปะติ๋วขนาดนี้ เมื่อเทียบกับความฝันของประชาชนที่อยู่รวมกันที่นี่

"ถ้าพี่น้องไม่ทิ้งพวกผม พวกผมก็ไม่มีวันจะทิ้งประชาชนแน่นอน ขอให้เดินก้าวไปข้างหน้า ขอให้ทุกท่านร่วมมือกัน เมื่อไหร่ที่เราลุกขึ้นยืนพร้อมกัน เชื่อว่า ไม่ว่าใครในประเทศไทย รวมถึง ส.ว.เขาก็คงไม่ปล่อยให้เสียงของประชาชนไร้ความหมายเช่นเดียวกัน ขอให้ฟังเสียงของพวกเราในการขับเคลื่อนประเทศไทย ให้ไม่เหมือนเดิมให้ทุกอย่างดีขึ้น ปากท้องดี การเมืองดี มีอนาคต ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกก็ตาม ขอให้สู้ไปจนสุดทาง” นายพิธากล่าว

TAGS: #พิธา #นายกรัฐมนตรี #การเมือง