พท.วาง 15 ขุนพลสู้ศึกอภิปรายฯ ม. 152

พท.วาง 15 ขุนพลสู้ศึกอภิปรายฯ ม. 152
เพื่อไทย วาง 15 ขุนพลสู้ศึกอภิปรายทั่วไป ม. 152 เชื่อ ฝั่งรัฐบาลคงไม่เล่นเกมล่มองค์ประชุม เพราะเขาเสียหายเอง แย้ม ใกล้วันถล่มมีคนในพรรคแกนนำตั้ง รบ. ร่วมซักฟอกด้วย

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)  เผย การเตรียมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคเพื่อไทยเป็นการชักถาม เสนอแนะ เป็นการเปิดแผลและตรวจการบ้านในรอบ 4 ปีของรัฐบาล ทำให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลนี้ล้มเหลวจริง ๆ และประเทศไทยก็เสียโอกาสมา 4 ปีจริงๆ คนที่ทุกคนคิดว่าเป็นคนดีสุดท้ายก็ไม่ใช่คนดี ที่เคยพูดสัญญาเรื่องนโยบายว่าจะทำอะไรบ้างสุดท้ายก็ไม่ทำอะไร ก็จะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

เบื้องต้นได้วางผู้อภิปราย ตามกลุ่มเนื้อหาอยู่ที่ประมาณ 15 คน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเป็นผู้อภิปรายเปิด ตนจะเป็นผู้อภิปรายปิดเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ฝ่ายรัฐบาลจะไม่เล่นเกมเรื่องขององค์ประชุมล่ม เพราะถ้าเล่นเขาก็เสียหายเอง ทั้งนี้ เชื่อว่า ใกล้วันอภิปรายจะ มีพรรคร่วมรัฐบาลติดต่อมาเพื่อร่วมอภิปรายบ้าง  โดยเป็นพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล ซึ่งหากเขามีความตั้งใจที่จะอภิปราย และมีเหตุผลเราก็ไม่ขัดข้อง เพราะทุกฝ่ายสามารถอภิปรายได้ แต่โดยมารยาทคนที่เป็นฝ่ายรัฐบาลเขาก็จะไม่อภิปรายกัน แต่หากเขาจะอภิปรายข้อบังคับก็ให้เขาอภิปรายได้  

TAGS: #157 #อภิปราย #เพื่อไทย #พล.อ.ประยุทธ์