“พิธา” นัดรวมพล 9 ก.ค. กดดัน ส.ว.ฟังเสียงประชาชน

“พิธา” นัดรวมพล 9 ก.ค. กดดัน ส.ว.ฟังเสียงประชาชน
“พิธา” นัดรวมพล 9 ก.ค. ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี หวังให้ ส.ว.ฟังเสียงประชาชนก่อนตัดสินใจ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “13 กรกฎาคมนี้ วาระสำคัญที่จะกำหนดทิศทางประเทศกำลังจะมาถึง นั่นคือการโหวตนายกรัฐมนตรี

ภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560 แม้ผลเลือกตั้งจะออกมาชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลได้รับคะแนนมาเป็นอันดับหนึ่ง และเราเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล จนได้พรรคร่วม 8 พรรค ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชนรวม 27 ล้านเสียง หรือ 72% ของผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่เรายังคงต้องรอการตัดสินใจของวุฒิสมาชิก แต่ผมเชื่อมั่นว่าสมาชิกรัฐสภาทุกท่าน จะฟังเสียงประชาชน เย็นวันอาทิตย์นี้ 9 ก.ค. เชิญชวนทุกท่านมาเจอกันที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 16.30 น. เป็นต้นไป พบปะทักทายกับผมและเพื่อนผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกลแบบใกล้ชิด ส่งความหวังและกำลังใจให้กัน ยืนยันในเจตนารมณ์ของประชาชน ก่อนถึงวันโหวตนายก แล้วเจอกันครับ

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ประสานงานมายังพรรคร่วมต่างๆ ทั้ง 8 พรรค เพื่อนัดหมายหารือวันที่ 11 ก.ค. เวลา 09.30 น. ที่รัฐสภาเพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการโหวตนายกฯ วันที่ 13 ก.ค. ซึ่งสิ่งที่พรรคร่วมอยากได้ความชัดเจนจากพรรคก้าวไกล คือจำนวนเสียงส.ว. ที่จะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ เนื่องจากที่ผ่านมา แกนนำพรรคก้าวไกลยืนยันมาโดยตลอดว่าได้เสียงส.ว.เพียงพอ แต่สิ่งที่ส.ว.บางส่วนสื่อสารออกมาเหมือนไม่เป็นเช่นนั้น จึงต้องการความชัดเจนเพื่อเตรียมความพร้อมในการโหวตเลือกนายกฯ แต่จนถึงวันนี้จุดยืนของพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค คือการสนับสนุนพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลตามเอ็มโอยูที่ได้ลงนามกันไว้ ไม่มีการคิดแผนสอง แต่ก็อยากทราบความชัดเจนเพื่อจะได้เตรียมตัวรับมือเกมในสภาฯ หากฝ่ายรัฐบาลเดิมจะเล่นเกมการเมืองอะไรขึ้นมา

TAGS: #พิธา #โหวตนายก #ส.ว.