"ชวน"การันตีเอกภาพ"ปชป."ยังอยู่ หลังองค์ประชุมล่ม "จุรินทร์"คาด 12กค.เลือกหน.ใหม่ 

"ชวน" การันตีเอกภาพ "ปชป." ยังอยู่ หลังองค์ประชุมล่ม ไม่ได้หัวหน้าพรรค “จุรินทร์” คาด นัดประชุม 12 ก.ค. เคาะหน.ปชป.ใหม่อีกครั้ง ด้าน “องอาจ” ยอมรับ ไม่เคยเกิดแบบนี้มาก่อน

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ที่องค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่า โดยสรุปแล้วยังคุยกันไม่เสร็จ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องถาม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์นี้แสดงว่าความเห็นในพรรคยังไม่เป็นเอกภาพใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ตนคิดว่าต้องมีการพูดคุยกันในกรรมการบริหารพรรครักษาการ

ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่ต้องล่ม ว่า ขั้นตอนต่อจากนี้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการณ์จะกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่ง โดยขั้นตอนแรกจะต้องงดเว้นข้อบังคับพรรคที่ 37 ที่ตนเสนอญัตติไปก่อนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อปลดล็อกเงื่อนเวลา 60 วันออกไป จากนั้นจึงค่อยกำหนดวันประชุมอีกครั้ง


“ในฐานะที่ผมอยู่พรรคนี้มานานยอมรับไม่เคยเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้มาก่อน หากที่ประชุมยอมรับญัตติของผมตั้งแต่ต้นก็ไม่เกิดปัญหานี้ เพราะผมได้พยายามประสานกับทั้ง 2 กลุ่มให้มีการพูดคุยกันเพื่อหาข้อตกลง แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากทั้งสองฝ่ายถึงปัญหาความขัดแย้งที่คลุกรุ่นมาก่อนหน้านี้” นายองอาจ กล่าว

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ประชุมตนจะรีบนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการโดยเร็ว คาดว่าจะเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม เพื่อยกเว้นข้อบังคับพรรค ให้มีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้ง

TAGS: #พรรคประชาธิปัตย์ #หัวหน้าพรรค #ปชป.