"ชัชชาติ" เตรียมประกาศ เพิ่มพื้นที่ชุมนุม รองรับม็อบวันโหวตนายก 

"ชัชชาติ" เตรียมประกาศ พื้นที่ชุมนุมสาธารณะเพิ่ม "ศูนย์ราชการเกียกกาย" รองรับชุมนุมโหวตนายก 13 ก.ค.ไม่กระทบรัฐสภา ด้าน เครือข่ายประชาชน Respect My Vote  ร่วมจับตา

ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการเพิ่มจุดพื้นที่ชุมนุมเพิ่มเติมบริเวณรัฐสภา เกียกกาย

นายชัชชาติ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ของที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา กทม.ได้รับการประสานงานจากทางตำรวจนครบาล ให้ประกาศพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ ในพื้นที่ของศูนย์ราชการเกียกกาย กทม.ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 4-5 ไร่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามรัฐสภา จัดไว้เพื่อการชุมนุมและผู้ให้กำลังใจ โดยไม่ไปกระทบกระเทือนการทำงานของรัฐสภา ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวจะออกมาก่อนวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

“เผื่อไว้ให้คนไปใช้ เป็นจุดรองรับประชาชนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม เพื่อให้บริการจัดการพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราส่งเสริมการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย และเป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะดูแลพื้นที่ให้เหมาะสม” นายชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ เครือข่ายภาคประชาชนในนาม Respect My Vote อาทิ สหภาพคนทำงาน ,แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ร่วมจับตา วันโหวตนายกฯ 13 ก.ค. ยืนยันหลักการ ส.ว.และส.ส.ทุกพรรคต้องไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน นายกต้องมาจากเสียงข้างมาก 

TAGS: #โหวตนายก #กทม. #นายกพิธา #ศูนย์ราชการเกียกกาย