"อนุทิน" ย้ำยังไม่ถึงเวลา จับมือขั้วรัฐบาลเดิม โหวตสู้นายกฯ 

"อนุทิน" ย้ำยังไม่ถึงเวลาจับขั้วรัฐบาลเดิม ไม่มีนัดคุยพรรคร่วมก่อนโหวตนายกฯ บอกเดินส่ง "บิ๊กตู่" มา 4 ปีแล้ว ชี้ไม่มีอะไร หลัง "ประยุทธ์" เปรย "ท้องฟ้าแจ่มใส"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังเดินไปส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่าเหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ถึงดูอารมณ์ดี ระบุว่าท้องฟ้าแจ่มใสมีนัยอะไรหรือไม่ ว่า ไม่มี วันนี้วาระครม.ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า ทำไมวันนี้เดินขี้นตึกไทยไปพร้อมกับนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนก็เดินไปส่งนายกฯ หลังประชุมครม.เสร็จมา 4 ปีแล้ว ถามต่อว่า จะได้เดินไปส่งพล.อ.ประยุทธ์อีก 2 ปีหรือไม่ในฐานะ ครม.รักษาการ นายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามเพียงแต่หัวเราะอย่างอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 ก.ค.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูดอะไร ถามต่อว่า ได้มองข้ามช็อตพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะกลับมาจับมือกันอีกรอบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดถึงตรงนั้น ยังไม่ถึงเวลา วันนี้ฝั่งรัฐบาลเดิมไม่ได้เคลื่อนไหวในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเลย

TAGS: #โหวตนายก #อนุทิน #ภูมิใจไทย #ประยุทธ์