“นิพิฏฐ์ “ ยกสารพัดเหตุ “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ

“นิพิฏฐ์ “ ยกสารพัดเหตุ “พิธา” ชวดเก้าอี้นายกฯ
“นิพิฏฐ์” ฟันธงโหวตยก 2 “พิธา” ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ชี้อ่อนหัดยื่นแก้ 272 ปิดสวิชต์ ส.ว.ทั้งที่ขอให้โหวตตัวเอง ซ้ำออกคลิปส่งสัญญาณให้ประชาชนกดดัน ส.ว. ยิ่งทำให้เข้าตาจน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พชปช.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า หรือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะบรรลุธรรม ? ผมนั่งกินกาแฟกับชาวบ้านในฐานะผมเป็นพลเมืองคนหนึ่งของประเทศนี้ ชาวบ้านในวงกาแฟถามผมว่า พิธา จะได้คะแนนเพิ่มจนสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ผมตอบสั้นๆ ว่า "ไม่" คู่สนทนาของผมถามต่อว่า ทำไม ผมตอบว่า พิธา ท้าทายสมาชิกวุฒิสภา ด้วยการยื่นแก้อำนาจของสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ทั้งที่ ตัวเองไปขอให้เขาโหวตให้ แบบนี้เขาเรียกว่า"อ่อนหัด" ที่หนักไปกว่านั้น พิธา ออกคลิป ให้ประชาชนกดดันสมาชิกวุฒิสภาให้เปลี่ยนใจมาเลือกตัวเอง แบบนี้ เขาเรียก"เข้าตาจน"

นายนิพิฏฐ์ ระบุอีกว่า คู่สนทนาของผมถามต่อว่า ทำอย่างไรพิธาจึงจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ผมตอบว่า พิธา ต้องทำให้สมาชิกวุฒิสภา เชื่อมั่นว่า พิธา "บรรลุธรรมแล้ว" เขาถามต่อว่า หมายความว่าอย่างไร ผมตอบว่า พิธา ต้องแสดงให้สมาชิกวุฒิสภาเห็นว่า คุณพิธา ต้องไม่มีทัศนคติที่เป็นอันตราย ต่อสถาบันหลักของชาติ คู่สนทนา รุกต่อว่า เวลาที่เหลืออยู่นี้ พิธาจะเปล่งรัศมีให้สมาชิกวุฒิสภาเห็นว่า ตัวเองบรรลุธรรมแล้ว ได้หรือไม่ ผมตอบว่า"ไม่" เพราะพิธา ไม่มีมงคลชีวิต 38 ข้อที่ 4 กล่าวคือ "ไม่อยู่ในถิ่นอันสมควร" หมายความว่า บุคคลที่แวดล้อมพิธา ไม่เอื้อให้พิธาบรรลุธรรม ในระยะเวลา 3-4 วันข้างหน้านี้ เมื่อ พิธา ไม่สามารถเปล่งรัศมีให้เห็นว่า บรรลุธรรมแล้ว ไม่เหลือทัศนคติที่เป็นอันตรายตกค้างในกมลสันดานแล้ว วุฒิสมาชิก ก็คงไม่เลือกพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เหมือนเดิม

-แล้ววงกาแฟก็แยกย้าย กลับบ้านใครบ้านมัน

 

TAGS: #พิธา #โหวตนายกฯรอบ2 #กดดันส.ว.