"อุ๊งอิ๊ง" ดัน "เศรษฐา" เหมาะสุด ชิงนายกฯ หาก "พิธา" ไม่ผ่านการโหวตรอบที่ 2

"อุ๊งอิ๊ง" เชื่อมือ "เศรษฐา" ตัวเลือกที่ดีที่สุดชิงนายกฯ ลั่นประเทศไม่ง่าย ต้องเร่งแก้เศรษฐกิจปากท้อง เชื่อส.ส.สนับสนุนเต็มที่ เผย "ทักษิณ" รอสงบค่อยกลับไทย

 

น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการโหวตนายกฯ รอบ 2 ถ้าส.ว.ไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นไปได้ที่รัฐบาลเพื่อไทยจะไม่มีก้าวไกล ว่า ขอกรรมการบริหารพรรคคุยกันก่อน ไม่มีคำตอบ หรือวางแผนอะไรไว้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้อยากให้โฟกัสว่าเราจะจัดตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ เพื่อให้พร้อมทำงาน ประเทศชาติต้องไปต่อแล้ว พูดตั้งแต่ตอนหาเสียง รธน.หรือกฎกติกามีกับดักมากมายฉะนั้นต้องตรงนี้ไป ต้องโฟกัสประเทศชาติและประชาชน เราจะพัฒนาต่อไปอย่างไร เกษตรกร ปากท้องต้องแก้ไขแล้ว ถ้าผ่านไปได้จะทำให้ประเทศก้าวหน้า ต่างชาติจะได้มั่นใจและมาลงทุนกับประเทศเรา อยากให้ทุกคนโฟกัสตรงนั้น
เมื่อถามว่า ถ้าเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะออกหน้าดีลเองหรือไม่น.ส.แพรทองธารกล่าวว่า ถ้าช่วยตรงไหนได้ก็ช่วย ถ้ามีประโยชน์คุยกับใครได้บ้าง อันนี้ยังไม่วางแผนไว้ พรุ่งนี้เต็มที่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล เหมือนเดิม วางแผนทีละสเต็ป 
เมื่อถามว่ากลุ่มส.ส.อีสานสนับสนุนน.ส.แพรทองธารเป็นนายกฯ และไม่เห็นด้วยจะเสนอชื่อนายเศรษฐา น.ส.แพรทองธารกล่าวว่า เป็นการตกลงกันในพรรค ไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน อย่างที่ทำงานกันอยู่ก็สนับสนุนนายเศรษฐา ประเทศชาติไม่ง่าย ดังนั้น ตัวเลือกที่ดีที่สุดกับประเทศชาติ ณ ตอนนี้ คือนายเศรษฐา ในเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ถ้าไม่ได้ ก็ทำงานร่วมกันช่วยประเทศชาติ ถ้าเป็นหัวหน้ารัฐบาล ถ้าต้องเลือกจากเรา เรามองว่าเป็นนายเศรษฐา 
เมื่อถามว่าสามารถเคลียร์กับส.ส.ให้ยอมรับนายเศรษฐาได้ใช่หรือไม่ น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ได้แน่นอน เพราะสนับสนุนเต็มที่ หลายๆอย่างที่คิด ต้องมองตัวเองด้วยว่าพร้อมแค่ไหน ถึงเวลาต้องลุย เรามีทีมที่ดีที่ต้องลุย แต่ถ้าเป็นไปได้ตนยังมองนายเศรษฐา เป็นคนที่จะสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงที แต่ตนก็จะเรียนรู้ตัวเองไปเรื่อยๆ เผื่อมีตรงไหนที่จะสามารถพัฒนตัวเองได้ ก็เป็นเรื่องดี ส่วนกระแสงูเห่าจากพรรคเพื่อไทยนั้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน เท่าที่เจอกันในพรรคไม่เป็นแบบนั้น มั่นใจในตัวส.ส.

เมื่อถามถึงการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ น.ส.แพรทองธารกล่าวว่า จะเลื่อนวันกลับจากเดิม เรื่องนายกฯ ยังไม่เรียบร้อย คุยกัน "ล่าสุดคุณพ่อบอกรอได้ รอเหตุการณ์ราบรื่น ถ้านิ่งเมื่อไหร่ก็กลับ ไม่รู้ว่านิ่งเบอร์ไหน เชื่อว่าคุณพ่อไม่อยากเป็นปัจจัยความวุ่นวาย" เมื่อถามว่าได้ประสานทางการไว้แล้วหรือไม่น.ส.แพรทองธาร กล่วาว่า ข่าวออกมา ทางการคงจะเตรียมการไว้ 
 

TAGS: #อุ๊งอิ๊ง #เพื่อไทย #เศรษฐาเป็นนายกฯ #โหวตนายกฯรอบสอง