ชทพ.ส่ง"วราวุธ" แคนคิเดตนายกฯหนึ่งเดียว ลั่นพร้อมชนทุกเวทีดีเบต 

ชทพ.ส่ง
พรรคชาติไทยพัฒนา เคาะชื่อ “วราวุธ ศิลปอาชา”เป็น “แคนดิเดตนายกฯ” หนึ่งเดียว  ลั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมชนทุกเวทีดีเบต

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค หลังจากที่ได้ประกาศเชิญชวนเสนอชื่อ เมื่อวันที่ 1 - 6 ก.พ.66 ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติเสนอชื่อเพียงคนเดียว คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ตามที่กรรมการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรค ตัวแทนประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค ร่วมกันเสนอ

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และผู้อำนวยการพรรค ระบุ มติที่ประชุมได้พิจารณารายชื่อที่สมาชิกพรรคเสนอผ่านเฟซบุ๊ก และช่องทางอื่น ๆ มีเพียงรายชื่อเดียว คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค จึงมีมติให้ความเห็นชอบชื่อของนายวราวุธ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงชื่อเดียว ซึ่งนายวราวุธ ได้ลงชื่อให้ความยินยอมในการเสนอชื่อแล้ว

นายนิกร ยืนยัน เป้าหมายของพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องมีเสียง ส.ส. ในสภาฯ ไม่น้อยกว่า 25 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพื่อให้สามารถเสนอชื่อเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้ มั่นใจว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีโอกาสที่จะทำได้ โดยดูจากกระแสของพรรคหลังติดป้ายหาเสียง ประชาชนได้ตอบรับในตัวหัวหน้าพรรค และนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นเรื่องใหม่

นายวราวุธ ขอบคุณกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสาขา และสมาชิกพรรค ที่ให้เกียรติเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา และให้คำมั่นว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ย้ำว่าส่วนตัวไม่สู้กับใคร แต่การทำงานตลอด 3 ปี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทำมา เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่แพ้พรรคใดแน่นอน และพร้อมขึ้นเวทีดีเบตทุกเวที
 

TAGS: #วราวุธ ศิลปอาชา #พรรคชาติไทยพัฒนา #การเมือง #แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี