"สมชาย" เสนอเลื่อนโหวตนายกฯ แนะเพื่อไทย บอกเลิกก้าวไกลเอง  อย่าโยนส.ว.เป็นแพะ 

สว.  เผย เพื่อไทยไม่ได้ประสานขอหารือ 24 ก.ค. "สมชาย" เสนอ เลื่อนโหวตนายกฯ ไปต้นส.ค.แบบม้วนเดียวจบ แนะ "เจ้าบ่าว" บอกเลิก "ก้าวไกล" เองอย่าโยนสว.เป็นแพะ

นายสมชาย แสวงการ  สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา)เผย ไม่ได้รับการประสานเพื่อพูดคุยจากพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้(24 ก.ค.) และไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะต้องติดต่อมาเพื่อพูดคุยกับสว. เพราะหากเปรียบเป็นงานแต่งงาน สว.เป็นเพียงแขกรับเชิญ ดังนั้นขอให้เจ้าบ่าว พรรคเพื่อไทย ไปตกลงให้ได้ว่าจะแต่งงานกับใคร แต่ หากดูจากการเชิญพรรคการเมืองไปพูดคุย พบว่าเสียงน่าจะเกิน 400 เสียงแล้ว ไม่น่าจะต้องอาศัยเสียงของสว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองส่วนใหญ่ตั้งเงื่อนไขว่าต้องไม่มีพรรคก้าวไกล นายสมชาย กล่าวว่า หากยังไม่พร้อมก็สามารถขอเลื่อนการประชุมออกไป จากวันที่ 27 ก.ค.ไปก่อนก็ได้ ต้น ส.ค. น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะหากไม่พร้อมเสนอเข้ามางานแต่งงานก็ต้องล่มอีก  อย่ามาใช้ สว. เพราะที่ผ่านมา สว. ก็เหนื่อยที่เป็นเหยื่อ ที่ให้ไปโหวตคว่ำแทน อีกทั้งสว. กลายเป็นแพะ ถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ คุณจะไม่แต่งกับเจ้าสาวชื่อก้าวไกลนั้นแล้ว เจ้าบ่าวเพื่อไทยก็บอกไป แต่กลับมาให้สว.บอกเลิกแทน บอกว่าไม่เหมาะสม ถ้าไม่พร้อมอย่าแต่ง ไปตกลงกันให้เรียบร้อยจะได้ม้วนเดียวจบ เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การซื้อของตามห้างสรรพสินค้า

ขณะที่นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.ระบุ ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทยที่จะเข้าพูดคุยวันพรุ่งนี้ นอกเหนือจากทราบผ่านสื่อที่ขอความร่วมมือจากสว. มา แต่ส่วนตัวขอย้ำจุดยืนเดิมว่าจะไม่สนับสนุนพรรคที่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยกล้าสลัดพรรคก้าวไกลทิ้ง ก็ยินดีที่จะโหวตสนับสนุน

TAGS: #จัดตั้งรัฐบาล #ก้าวไกล #เพื่อไทย #สมชายแสวงการ