ชทพ.ถกเพื่อไทย ย้ำชัดไม่ร่วมงานพรรคแก้112

ชทพ.ถกเพื่อไทย ย้ำชัดไม่ร่วมงานพรรคแก้112
"วราวุธ" นำทีม ชาติไทยพัฒนา  หารือเพื่อไทย ย้ำชัดเจน ยึดมั่นจุดยืน ไม่ร่วมงานพรรคแก้ ม.112 ด้าน "หมอชลน่าน" ย้ำไม่ใช่การเชิญมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล เป็นเพียงขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลก่อนเสนอให้ 8 พรรค

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนำพรรค ประกอบด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม รองหัวหน้าพรรค และนายภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ โดยระหว่างลงรถยนต์ เป็นที่สังเกตนายวราวุธได้สวมใส่เข็มขัดสีแดง ซึ่งเป็นสีของพรรคเพื่อไทยด้วย

จากนั้น นพ.ชลน่าน และนายวราวุธ ร่วมกันแถลงข่าว โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า  8 พรรคร่วมรัฐบาลมีมติร่วมกัน มอบหมายให้พรรคเพื่อไทยมาดำเนินการหาเสียงสนับสนุน 3 แนวทาง ทั้ง จาก สมาชิกวุมิสภา สว. เป็นแนวทางที่ 1 ขณะแนวทางที่ 2 หาคะแนนเสียงมาจากพรรคการเมืองกลุ่ม สส. วันนี้พรรคเพื่อไทยได้เชิญพรรคชาติไทยพัฒนา มาหารือ ต้องขอบขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ให้เกียรติพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ที่เดินทางมาพบปะพูดคุยกัน ยืนยันเชิญพรรคชาติไทยพัฒนามาหาแนวทาง ความเห็นในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่การเชิญมาตั้งรัฐบาล

นายวราวุธ กล่าวว่า ขอเรียนว่า เป็นการตอกย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เน้นย้ำการทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 1 ในประเด็นสำคัญ เราไม่แตะต้องกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ยึดมั่นไว้ตั้งแต่แรก พรรคการเมืองใดก็แล้วแต่ มีแนวทางเทิดทูนสถาบัน เราก็ร่วมกันทำงานด้วยกันได้ แต่หากพรรคการเมืองใดไม่มีแนวทางตรงกับพรรคเรา ก็ต้องแยกกันทำงาน

นายวราวุธ กล่าวว่า ทั้งนี้หากมีการเสนอชื่อแคนดิเตตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เราพร้อมสนับสนุน แต่หากมีพรรคการเมืองใดมีความคิดแปลกแยกออกไป ก็ต้องแยกกันทำงาน ประเด็นสำคัญ ย้ำ เรื่องแก้ไข-ยกเลิก ม.112 พรรคการเมืองใดมีทัศนคติบวกต่อสถาบัน เราก็พูดคุยทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้ นายวราวุธ ยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง พรรคการเมืองมีแนวทางทำงานเดียวกัน มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบัน เราก็สามารภทำงานร่วมกันได้

TAGS: #เพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล #ชาติไทยพัฒนา