ม็อบพร้อม ต้านอำนาจ สว. "บก.ลายจุด"หวัง "เพื่อไทย"ไม่ทำประชาชนผิดหวัง

ม็อบพร้อม ต้านอำนาจ สว.
ม็อบพร้อม แยกอโศก คึกคัก "บก.ลายจุด" นัดเเสดงจุดยืนต้านอำนาจ สว. วอน "เพื่อไทย" อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง

กรณีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ประกาศนัดหมายชุมนุม #พร้อม ที่แยกอโศกมนตรี เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ในเวลา 17.00 น.

บรรยากาศตั้งแต่เวลา 15.00 น. ที่บริเวณถนนอโศกมนตรี ฝั่งมุ่งหน้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ประชาชนทยอยรวมตัวอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำ ติดสัญลักษณ์สีส้ม เช่น โบ และกิ๊บติดผมรูปส้ม เป็นต้นทั้งนี้  มีการ นำเวทีและเครื่องเสียงมาติดตั้ง อยู่บริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้า Terminal 21 

นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายอาหาร และขายสินค้า อยู่ริมฟุตบาทเป็นจำนวนมาก 

โดยก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีฝนตกลงมา มวลชนได้หลบฝนอยู่ข้างทาง บางส่วนกางร่ม บางส่วนก็ใส่เสื้อกันฝน 

โดยเมื่อเวลา 16.00 น. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ"บก.ลายจุด" เดินทางมาถึงสถานที่จัดกิจกรรม บริเวณแยกอโศก ระบุว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้  มี 2 วัตถุประสงค์ อย่างแรกคือต้องการส่งเสียงถึงประชาชน ให้ออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้อง ในฐานะที่ประชาชนเป็นเจ้าของเสียงในระบอบประชาธิปไตย ก็ควรจะออกมาแสดงตัว ภายใต้กิจกรรมที่เรียกว่า"พร้อม" ซึ่งคำว่า"พร้อม" เป็นการถามประชาชนว่าพร้อมหรือยัง ขอยืนยันว่าอำนาจอธิปไตยนั้นเป็นของประชาชน 

ส่วนอีกวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการต่อต้านอำนาจของ สว. ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช.ถือว่ามีที่มาไม่ชอบธรรม ไม่สมควรที่จะมีสิทธิ์โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะทำให้ระบบรัฐสภาและระบอบประชาธิปไตยบิดเบี้ยวไป 

โดยกิจกรรมในวันนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะมีการแปรอักษร เพื่อสื่อข้อความไปถึง สว. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงดนตรีจากกลุ่มราษดำ และกิจกรรม workshop ให้ผู้ร่วมชุมนุมทำกิจกรรมร่วมกัน 

ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดกิจกรรม ได้มีการไปแจ้งขออนุญาตชุมนุมกับ สน.ทองหล่อ แล้ว เบื้องต้นจะมีการใช้พื้นที่ถนน 5 เลน แต่หากมีผู้ชุมนุมจำนวนมาก ก็อาจจะมีการเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อขออนุญาตเปิดพื้นที่เพิ่ม 

เมื่อถามถึงการจับขั้วรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทยมีการนัดพูดคุยเจรจากับขั้วรัฐบาลเดิม นั้น นายสมบัติ กล่าวว่า ตนเองติดตามข่าวอย่างห่วงๆ ซึ่งตนเองเป็นผู้ที่ชื่นชอบทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ก็หวังว่าพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรคนี้ จะจับมือกันอย่างเดียวแน่นในการจัดตั้งรัฐบาล และหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ผิดหวัง ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทย มีการนัดพูดคุยเจรจากับอดีตขั้วรัฐบาลเดิมนั้น ตนเองยังไม่อยากให้ตัดสินในตอนนี้ เพราะว่าพรรคเพื่อไทย ได้รับมอบหมายจากพรรคก้าวไกล ให้ไปพูดคุย ขอเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.เพิ่ม ดังนั้นพรรคเพื่อไทย จึงมีสิทธิ์ที่จะไปพูดคุยได้ 

ตอนนี้ก็ยังเชื่อว่าเเค่เป็นการพูดคุยกัน แต่ถ้าหากพรรคเพื่อไทย จับมือกับขั้วรัฐบาลเดิมจริง ทางพรรคเพื่อไทย เองก็คงจะรู้ตัวว่าประชาชนจะไม่สนับสนุน ส่วนตนเองยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นตอนนี้ เนื่องจากเหตุการณ์นั้นยังไม่เกิดขึ้น ถ้าเขาจับขั้วกันจริงๆก่อนค่อยพูดดีกว่า

TAGS: #พร้อม #ม็อบพร้อม #จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย #บก.ลายจุด #ม็อบ23กรกฎา66