"เสรีพิศุทธ์" ขอ "ก้าวไกล" เสียสละ เปิดทางเพื่อไทยตั้ง รัฐบาลเต็มที่

"เสรีพิศุทธ์" ขอ "ก้าวไกล" อย่ากดดัน ต้องเสียสละ เปิดทางเพื่อไทยตั้ง รัฐบาลเต็มที่ ให้โอกาสเขียนเอ็มโอยูใหม่ แนะห้ามด้อมส้ม อย่าหนุนให้ชุมนุม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของ พรรคเพื่อไทย (พท.) ทางรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ โดยช่วงหนึ่งระบุว่า 

“วันแรกที่8พรรครวมตัวกัน ก้าวไกลเป็นคนนำ เขาทำเอ็มโอยูมา ผมเสนอนั่นนี่แต่เขาไม่เอา เขาไม่เข้าใจเอ็มโอยูว่าเป็นยังไง เอาแต่นโยบายของตัวเองแล้วมาผูกมัดผมด้วย แต่ขี้เกียจพูด เซ็นก็เซ็น แต่ตอนนี้เพื่อไทยจัด (ตั้งรัฐบาล) แล้ว ต้องให้โอกาสเพื่อไทยเขียนเอ็มโอยูไป แต่ตอนนี้ยังไม่เกิด เพิ่งแนะผ่านรายการเป็นครั้งแรก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ผมเสนอแนะเอง เปรียบเสมือนเราไปกลางทะเล มีมรสุมต่างๆ เรือล่ม มีทั้งผู้หญิง เด็ก คนแก่ ชายหนุ่ม มีเรือลำหนึ่งมาเราจะให้ใครขึ้นเรือก่อน เลยบอกว่าให้เด็ก ให้ผู้หญิง ให้คนแก่ขึ้นก่อน ลำที่ 2 มา (คนหนุ่ม) ค่อยขึ้น กลับมาตีความผิดว่าทำงานการเมือง แก่แล้ว ต้องให้คนหนุ่มทำ คนละเรื่องกัน เราพูดถึงตัวอย่างในทะเล

“ต้องการสื่อว่าตอนนี้เขาไม่เอาก้าวไกลหมด ส.ว.ก็ไม่เอา พรรคต่างๆ ก็ไม่เอา เพื่อไทยจะจัดได้ยังไง เพราะถ้ามีก้าวไกลเขาก็ไม่เอา เลยเสนอแนะว่าก้าวไกลถอยออกมาก่อน ปล่อยให้เพื่อไทยจัดไป"

“คราวที่แล้ว 8 พรรค มี 312 มีก้าวไกล 151 เมื่อก้าวไกลถอย ให้เพื่อไทยจัด เพื่อไทยจะเอาใครมาก็แล้วแต่ สมมุติว่าก้าวไกลเข้าใจ ยืนยันว่า 151 เสียงจะโหวตให้ เพื่อไทยก็ไม่ต้องไปจับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เอา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้ามาทีเดียวจบ ตัวหารเป็นรัฐมนตรีก็น้อยลง แต่บอกอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ต้องหาไปเรื่อย ด้อมไปบุกเขาอีก บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แต่แบบนี้เผด็จการนอกสภานะ มากด มาดันเขา บุกพรรคเพื่อไทยนั่นผิดกฎหมายไหม แหม ถ้าผมเป็นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงพวกนี้ตายหมด จัดการตามกฎหมาย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวย้ำว่า ก้าวไกลต้องเสียสละ คิดว่าเพื่อไทยก็ไม่ทิ้ง ตอนนี้ก้าวไกลกลัวไม่ได้เป็นรัฐบาล กลัวทำไม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังแนะนำว่า พรรคก้าวไกลต้องห้ามด้อมบ้าง ไม่เห็นก้าวไกลออกมาห้ามเลย เอาง่ายๆ เวลาสภาจะประชุม มีมติอะไร ก้าวไกลเริ่มเลย ให้บรรดาด้อมไปชุมนุมกันแต่ละจังหวัดที่นั่นที่นี่ เมื่อมาสภาแล้วมากดดัน ผมก็บอกว่าเสียเวลาทำมาหากิน เสียกำลังตำรวจ โหวตมาก็แพ้ แล้วก็ชุมนุมอีก ปรากฏว่า ส.ส.ก้าวไกลไปให้กำลังใจ การไปให้กำลังใจ ไปถ่ายรูป ไม่ห้ามปรามนั่นแหละคือการสนับสนุน ก่อหน้านั้นบรรดาชู 3 นิ้ว ก้าวไกลสนับสนุนเขาทั้งนั้น

TAGS: #เสรีพิศุทธ์ #เพื่อไทย #ก้าวไกล #จัดตั้งรัฐบาล