"บิ๊กตู่" เข้าใจ "อนุทิน" ไม่โกรธปมปราศรัยพาดพิง

"อนุทิน" เผย "บิ๊กตู่" เข้าใจไม่ถือโทษโกรธเคือง ปมภูมิใทยปราศรัยพาดพิง

8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวตอบคำถามเรื่องการทำความเข้าใจกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีภายหลังถูก ส.ส.พรรคภูมิใจไทยกล่าวพาดพิงว่า 

เมื่อวานนี้ ไปขอโทษท่านปกติรอยตะเข็บกางเกงต้องแหลมปี๊บ  แต่เมื่อวานยู่ยี่เลย เข้าใจว่าท่านศุภชัย ใจสมุทร ท่านคงมันของท่านเราเป็นหน้าหน้าพรรคก็ต้องไปขอโทษ ที่สื่อสารกับลูกพรรคไม่ดี  ซึ่งท่านนายกฯ ท่านเข้าใจ ตอนเห็นตนกับนายศักดิ์สยามเข้ามา ยังถามว่ามีเรื่องอะไร ท่านนายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่ขนาดนี้แล้ว ซึ่งการเข้าไปหาท่าน ก็เพราะเราเป็นผู้น้อย และผู้น้อยต้องเคารพผู้ใหญ่ 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า ถ้าหากพาดพิงพรรคอื่น ต้องไปขอโทษหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า พรรคมีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะไม่ไปแตะพรรคอื่น ห้ามไปสื่อสารในเรื่องที่ไม่ใช่เจตนารมณ์ของพรรค ถ้าเกิดขึ้น ก็ต้องไปขออภัย ซึ่งลูกพรรค ก็คงไม่อยากให้หัวหน้าไปลำบากกันบ่อยๆ 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ แสดงความเป็นห่วงต่อนโยบายหาเสียงของแต่ละพรรค ที่อาจทำไม่ได้ ไปจนถึงเป็นภาระงบประมาณ นายอนุทิน ตอบว่า ตอนนี้ประชาชนมีข้อมูล ทราบแล้วว่านโยบายไหนทำได้ นโยบายไหนขายฝัน ซึ่งแต่ละพรรคการเมือง ถ้าถึงเวลาแล้วทำไม่ได้ ก็ต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่หาเสียงกันเอาเอง สำหรับท่านนายกฯ ขอให้ท่านไม่ต้องกังวล

ต่อมา "อนุทิน" กล่าวในส่วนความสัมพันธ์กับ "ทักษิณ" ที่อยู่ใน TIKTOK ขอ ปชช. อย่าดราม่า โปรดดูคลิป กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวตอบคำถามเรื่องมีการเผยแพร่คลิป TIKTOK ซึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยคิดร้ายกับอดีตนายกรัฐมนตรีนายทักษิณ ชินวัตร จนมีข่าวลือว่าเป็นการส่งสัญญาณยื่นไมตรีจากพรรคภูมิใจไทย สู่พรรคเพื่อไทย ว่า 

ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรทั้งนั้น ตนไม่ทราบว่าใครนำไปตัดต่อ ดันผ่าเอาแต่ตรงกลางออกมานำเสนอ เลยเป็นการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วน อยากให้ไปดูคลิปเต็มๆ มากกว่า ซึ่งตนและพรรค เราไม่คิดร้ายกับใครในพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่บอกว่า บนเส้นทางการเมือง แต่ละคน แต่ละพรรค ก็มีเส้นทางของตัวเอง ตนตอบแบบนี้ ขอให้ไปดูคลิปเต็ม

TAGS: #อนุทิน #บิ๊กตู่ #ลุงตู่ #ประยุทธ์