"ช่อ"สยบข่าวลือ "ธนาธร" บินฮ่องกง พบ “ทักษิณ” 

“ช่อ พรรณิการ์” แกนนำคณะก้าวหน้า ซัดปั่นข่าว “ธนาธร” บินฮ่องกง พบ “ทักษิณ” ยันเจ้าตัวอยู่เมืองไทย

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ชี้แจงกรณีกระแสข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เพื่อเจรจาการตั้งรัฐบาล ว่า ช่วงนี้กระแสนายทักษิณประกาศกลับบ้านมีออกมาเยอะมา เห็นล่าสุด ก็เคาะวันกันแล้วว่าจะกลับมาวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนกระแสที่ว่า นายธนาธร เดินทางไปพบนายทักษิณนั้น ตนรู้สึกว่า ตอนนี้มีการปั่นข่าวกันเยอะ ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ซึ่งขณะนี้นายธนาธร อยู่เมืองไทย และอยู่ในกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวระบุว่า ผู้นำทางความคิดก้าวไกลเตรียมบินฮ่องกง พบ "ทักษิณ" ยื่นเงื่อนไขพิเศษ ถอยสุดซอยปิดสวิตช์ไม่แตะ ม.112 ยาว 4 ปี แลกเกาะขบวนร่วมรัฐบาล

รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) แจ้งว่าแกนนำคนสำคัญของพรรค และเป็นผู้นำทางความคิด และเคยมีบทบาทช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกล เตรียมเดินทางบินไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันคล้ายวันเกิด 26 ก.ค.2566

ทั้งนี้การเข้าพบหารือครั้งนี้ แกนนำคนดังกล่าวเตรียมเสนอนายทักษิณ ว่าจะปิดสวิตช์การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในช่วง 4 ปีข้างหน้า โดยจะร่วมเป็นรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งคาดว่าวิธีนี้จะทำให้สมาชิกวุฒิสภายอมรับและลงคะแนนเสียงให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้

ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า แกนนำ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ฯ เพื่อเข้าพบนายทักษิณ เป็นจำนวนมากอีกด้วยเช่นกัน

TAGS: #ช่อพรรณิการ์ #ธนาธร #ทักษิณ #ทักษิณกลับไทย