"บิ๊กตู่"ได้ใจคนใต้ รทสช. มั่นใจ กวาดส.ส.ชุมพรยกจังหวัด 

“ลูกช้าง”อดีตส.ส.ชุมพรมั่นใจ “รวมไทยสร้างชาติ”ชนะยกทีมทั้งจังหวัด เผยหลัง “ประยุทธ์”ขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งแรกได้ใจคนปักษ์ใต้ไปเต็ม ๆ ชาวบ้านยังเชื่อมั่นนโยบายโดนใจเรียกหาแต่ “บัตรลุงตู่”

นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง อดีต ส.ส.ชุมพร แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุ กระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติดีเกินคาด หลังจากไปพรรคไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในจ.ชุมพรเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เวลาตนลงพื้นที่หาเสียงชาวบ้านพูดถึงแต่นายกฯลุงตู่ตลอดเวลา เชียร์ว่า อยากให้ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินานแล้ว เพื่อจะได้นำนโยบายของรัฐบาลมาขับเคลื่อนในพื้นที่และสานต่อนโยบายที่ชาวบ้านโดนใจ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่ชาวบ้านเรียกบัตรลุงตู่ เรื่องนี้ชาวบ้านอยากให้ทำต่อไปเรื่อย ๆ เพราะชาวบ้านระดับฐานรากได้ประโยชน์โดยตรง

กระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้ดีวีนดีคืนโดยเฉพาะในจ.ชุมพร ชาวบ้านเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ว่าเข้ามาแล้วทำให้ประเทศชาติสงบไม่เกิดปัญหาขัดแย้งเหมือนในอดีต คนในชาติมีความปรองดอง และสิ่งที่ชาวบ้านพูดกันมากคือ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีปัญหาด่างพร้อยเรื่องทุจริตคอรับชัน สิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ได้ใจชาวบ้านในชุมพรมาก ไม่รวมถึงสวัสดิการที่รัฐบาลลุงตู่ให้กับประชาชนเชื่อว่าไม่ใช่เพียงชาวบ้านในจ.ชุมพรเท่านั้นที่รับรู้ ชาวบ้านทั่วประเทศก็สัมผัสได้ในนโยบายนี้

“ตระกูลจุลใสคลุกคลีกับชาวบ้านมานาน รู้ความต้องการของชาวบ้านเป็นอย่างดี การตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ ทำตามความต้องการของชาวบ้านดังนั้น การลือกตั้งในครั้งนี้จึงมั่นใจว่า จ.ชุมพรจะได้ยกทีมทั้งจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้งไม่ได้โม้ ถึงแม้จะมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ 2  เขตแต่ไม่น่ามีปัญหายกทีมได้แน่นอน เพราะ กระแสนายกฯลุงตู่ยังอยู่ในใจชาวบ้าน”นายสุพลกล่าว

TAGS: #พล.อ.ประยุทธ์ #การเมือง #พรรครวมไทยสร้างชาติ #ชุมพร #ลูกช้าง สุพล