"เสรีพิศุทธ์" เล็งยุบรวม "เพื่อไทย"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตรียมนำสมาชิก "พรรคเสรีรวมไทย" ซบพรรค "เพื่อไทย" หลังบัตรสองใบทำพรรคเล็กไปต่อยาก

มีรายงานข่าวว่า พรรคเสรีรวมไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค ล่าสุด เตรียมจะยุบไปรวมกับพรรคเพื่อไทยในเร็วๆนี้ หลังที่ได้มีการเจรจากัน โดยเบื้องต้น ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องรวมกันหลังเลือกตั้ง แต่ทางแกนนำพรรคเพื่อไทยต้องการให้รวมกันก่อน เพื่อให้เป็นเอกภาพในการหาเสียงโดยเฉพาะภาพการต่อต้านฝ่ายขั้วเดิมที่มาจากรัฐประหาร

สำหรับเหตุผลในการไปรวมกับพรรคเพื่อไทยนั้น เนื่องจากมีการเปลี่ยนระบบเลือกตั้งจากบัตรใบเดียวเป็นบัตรสองใบทำให้พรรคเล็กไม่สามารถยืนอยู่ได้ และขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยป่วยจากอาการออกซิเจนในเลือดต่ำ เพิ่งออกจาก โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ไม่นาน ทำให้กระทบต่อการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค

อย่างไรก็ตามก่อนหน้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีการเจรจาเพื่อไปรวมกับทางพรรคไทยสร้างไทย ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ สำหรับพรรคเสรีรวมไทยในการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้ส.ส.ในระบบบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ 10 คน โดยสส.ในระบบเขตเลือกตั้งไม่ได้รับการเลือกตั้งแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2565  นายเดชทวี ศรีวิชัย จาก พรรคเสรีรวมไทยชนะเลือกตั้งได้เป็นส.ส.และในเวลาต่อมา นายเดชทวี ได้ลาออกเพื่อไปสมัครพรรคภูมิใจไทย

TAGS: #เสรีพิศุทธ์ #เพื่อไทย #เสรีรวมไทย