ปัดดีลลับฮ่องกง "วราวุธ" เผย "ประภัตร" บินอวยพร "ทักษิณ" เพราะสนิทกันมานาน 

ปัดดีลลับฮ่องกง
หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แจง "ประภัตร" สนิท "ทักษิณ" ภาพที่ปรากฎแค่ไปอวยพรวันเกิด ยันไม่มีดีลลับฮ่องกง คุยตั้งรัฐบาล ชี้ทุกอย่างต้องหารือกรรมการบริหารพรรค 


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีภาพนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงว่า  ตนทราบเรื่องนี้เมื่อเห็นภาพปรากฏในสื่อ แต่เมื่อถามว่าแปลกใจหรือไม่นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมานาน 30 กว่าปี มีความสนิทชิดเชื้อกันมาโดยตลอด ตนมั่นใจว่าการไปอวยพรวันเกิดและการไปพบกันครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นมา ตนก็ต้องเป็นคนพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการเดินทางไปครั้งนี้ของนายประภัตร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้ไปในฐานะเลขาธิการพรรค หรือว่าอะไรทั้งนั้น ตนได้ถามเพียงแค่ว่าได้ลาราชการ ถูกต้องแล้วหรือไม่ ซึ่งนายประภัตร ระบุว่าราชการอย่างถูกต้อง

นายวราวุธ ยังกล่าวว่า ไม่ได้สอบถามกรณีที่ นายประภัตร ได้มาพูดคุยหรือไม่ว่าได้มีการแลกเปลี่ยนเรื่องทางการเมืองกับนายทักษิณอย่างไร ก็ทราบดีอยู่ว่า นายประภัตร และนายทักษิณ เป็นเพื่อนเก่ากันมานาน หลายครั้งในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ นายประภัตร และนายทักษิณก็มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด เพราะเป็นเพื่อนกันมาก็ไม่ได้แปลกใจอะไร 
      
นายวราวุธ กล่าวอีกว่า นายประภัตร ไม่ได้บอกว่ามีการเคลียร์อะไร ตนก็ไม่ได้ถามด้วย มั่นใจว่าไม่มีอะไร ถ้ามีอะไรกก.บห. และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ 
   
เมื่อถามถึงภาพที่ออกมาเหมือนนายประภัตร ไปดีลการจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและนายประภัตร ก็ยังไปพรรคเพื่อไทย ด้วยกันอยู่เลย พอมาวันอังคารแล้วมีภาพปรากฏ อย่างที่ทราบหากมีอะไรก็คงคุยกันจบที่พรรค พท. แล้ว

เมื่อถามว่าส่วนวันที่ 4 ส.ค.นี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ที่นัดโหวตนายกฯ แล้วพรรค ชทพ. ได้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องดูความชัดเจนก่อนว่าพรรคใดจะเสนอใคร และมีขั้นตอนอย่างไร ตอนนี้ถ้ามีประชุมในวันดังกล่าวพรรค ชทพ. ก็จะมีการประชุมในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 4 ส.ค. เหมือนอย่างที่เคยทำทุกครั้ง
     
หากเสนอชื่อนายกฯ จากคนของพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เงื่อนไขของเราก็มีจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นก็ต้องดูองค์ประกอบว่าจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน อันนี้ต้องรอดูองค์ประกอบ ทั้งนี้พรรคที่มาร่วมงาน ต้องมีทิศทางนโยบายและแนวทัศนคติไปในทิศทางเดียวกันถึงจะสามารถทำงานด้วยกันได้.

TAGS: #ชาติไทยพัฒนา #ตั้งรัฐบาล #ดีลลับฮ่องกง