"หนูนา" ชี้ "เศรษฐา" ต้องชี้แจง หากหนุนแก้ม.112 

"หนูนา" ย้ำ "ชาติไทยพัฒนา" ไม่ทำงานกับพรรคด้อยค่าสถาบัน จี้ "เศรษฐา" แจง ปมหนุนแก้ม.112 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงจุดยืนพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่ทำงานกับพรรคใดที่มีแนวคิดหลบหลู่ ดูหมิ่น หรือด้อยค่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งนโยบายที่พูดคือการกระทำและเจตนารมณ์ที่พรรค และสมาชิกแสดงออกมาสม่ำเสมอ ซึ่งนโยบายหรือแนวคิด อุดมการณ์ต้องไม่บั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะที่ผ่านมา ปัจจุบัน หรืออนาคต แม้จะพูด แต่ต้องดูการกระทำด้วย

เมื่อถามว่ารับได้หรือไม่ที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย พูดว่าสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 น.ส.กัญจนา กล่าวว่า หากนายเศรษฐาพูด ต้องชี้แจง แต่ตนไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอแคนดิเดตนายกฯ ชื่ออะไร ดังนั้นหากเป็นนายเศรษฐา ต้องชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อไป

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์การเมืองในพื้นที่และไม่กลัวเรื่องคู่แข่งแย่งคะแนนในพื้นที่หรือ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิสูจน์ด้วยผลงาน ทั้งนี้ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี มีแค่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้นที่ทำงาน และเคียงข้างให้คนสุพรรณบุรี ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง และโรคระบาด มีแต่พรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น ไม่มีพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าประชาชนจะมองเห็นสิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำมา

TAGS: #ม.112 #เพื่อไทย #เศรษฐาทวีสิน #ชาติไทยพัฒนา #กัญจนา #ศิลปอาชา