“นพดล” ยก 6 ข้อ โต้ “ชูวิทย์”

“นพดล” ยก 6 ข้อ โต้ “ชูวิทย์”
นพดล” งัด “ชูวิทย์” ยัน “เศรษฐา” ซื้อขายที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย คุณสมบัตินายกฯครบถ้วน

 

 

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองพยายามโจมตี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ในกรณีที่เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินให้บริษัท แสนสิริจำกัด (มหาชน)ว่าคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมานั้นไม่มีอะไรไม่ชอบมาพากล อีกทั้งบริษัท แสนสิริ เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต้องมีหลักธรรมาภิบาล การซื้อขายทรัพย์สินก็ต้องทำตามกฎหมาย

1. นายเศรษฐา มีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ มิได้กระทำการใดฝ่าฝืนจริยธรรม และไม่ได้ละเมิดกฎหมายใดๆ  ข้อกล่าวหาดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะไม่ได้เป็นตัวการ ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนและไม่ได้มีส่วนร่วมหรือสมรู้ร่วมคิดในเรื่องดังกล่าว

2. เศรษฐา ไม่เกี่ยวข้องใดๆ ซึ่งเข้าใจว่าการซื้อขายที่ดินระหว่างบริษัท แสนสิริ กับผู้ขายนั้น หน้าที่ชำระภาษีอยู่ที่ผู้ขาย ฉะนั้นผู้ขายต้องชำระภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้มีเหตุสงสัยว่าผู้ขายเลี่ยงภาษี กรณีนี้หากมีข้อสงสัยก็สามารถสอบถามไปที่กรมสรรพากรได้

3. บริษัท แสนสิริ เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต้องมีหลักธรรมาภิบาล การซื้อขายทรัพย์สินก็ต้องทำตามกฎหมาย ภารกิจของซีอีโอเกี่ยวข้องเพียงแค่อนุมัติโครงการและจำนวนเงินเท่านั้น ไม่ได้รู้เห็นใดๆ ไปถึงการชำระภาษี  และจนบัดนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานใดๆ ว่าผู้ขายเลี่ยงภาษี

 

4. ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่มีความพยายามโจมตีเรื่องนี้ในเวลานี้มีเจตนาดิสเครดิต ลดทอนความน่าเชื่อถือของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยหรือไม่  นพดล’ ยืนยันว่า เศรษฐา  เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ไม่ได้เป็นตัวการไม่ได้เป็นผู้สมรู้ร่วมคิด ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนในการเลี่ยงภาษีแต่อย่างใด ทุกอย่างทำถูกต้องตรวจสอบได้และพร้อมให้ตรวจสอบ

5. นพดล ย้ำว่า ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้นไม่ได้มีอะไรไม่ชอบมาพากล และเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาจะโหวตให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็คงต้องพิจารณาจากข้อเท็จจริง ไม่ได้ดูแต่เพียงข้อกล่าวหา

6. นพดล ย้ำว่า เศรษฐา มุ่งมั่นอาสาตัวเองเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง แก้ปัญหาให้ประชาชน เพื่อผลักดันนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน แต่ขณะเดียวกันก็พร้อมให้ประชาชนได้ตรวจสอบ

TAGS: #นพดลปัทมะ #ชูวิทย์ #ตั้งรัฐบาล #เศรษฐา