"จุรินทร์" ปัดตอบร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

จุรินทร์ ปัดตอบ ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เชื่อ การประชุมเลือกหัวหน้าพรรคจะผ่านไปได้ด้วยดี อย่าคาดการณ์ล่วงหน้า ทุกอย่างจะยุติในที่ประชุมพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ว่า  คิดว่าการประชุมวันนี้ ทุกอย่างจะเรียบร้อย เมื่อถามว่า  วันนี้การประชุมจะล่มอีกหรือไม่  นายจุรินทร์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ เนื่องจากทุกคนคิดว่ามันคงจะผ่านไปได้ และส่วนตัวคิดว่าผ่านจะผ่านไปได้ ส่วนผลจะเป็นยังไงขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการพิจารณาเข้าร่วมรัฐบาลยังไม่สามารถทำได้ เพราะยังพรรคยังเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ยังไม่ได้ว่า เป็นหน้าที่กรรมการบริหารชุดใหม่กับที่ประชุม สส. ของพรรค แต่ถ้ายังไม่มีกรรมการบริหารชุดใหม่หรือกรรมการบริหารชุดรักษาการกับสส. ปัจจุบัน ก็จะทำหน้าที่ไปก่อน ซึ่งเป็นหลักที่เราปฏิบัติมาตลอดอยู่แล้ว เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคได้จะมีแนวทางอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ก็จะเป็นเรื่องของกรรมการชุดรักษาการร่วมกับสส. สำหรับความเห็นตนเท่าที่เราติดตามสถานการณ์ ตนคาดว่าสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่งและยังไม่มีอะไรชัดเจน เพราะฉะนั้นประชาธิปัตย์ต้องนิ่งเป็นเช่นกัน และต้องไม่ผลีผลามต่อการพิจารณาการตัดสินใจ ทั้งหมดจะต้องยึดอุดมการณ์ของพรรคและประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองเป็นหลัก ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรจะเป็น
                             

ผู้สื่อข่าวถามว่าการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเป็นไปได้ยากหรือไม่ ว่าจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านระบบทักษิณ นายสุรินทร์ กล่าวว่า  ตนไม่ขอตอบรายละเอียดแต่พูดหลักการไปแล้ว การจะตัดสินใจเรื่องจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน เป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคร่วมกับสส. ซึ่งเป็นที่ประชุมร่วม ทุกครั้งเราก็จะทำกันแบบนี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะยกมือโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยนั้น  ตนว่าเราอย่าเพิ่งไปคาดการณ์ทุกอย่างมันจะยุติในที่ประชุมร่วมของพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถามว่าจะมีความขัดแย้งภายในพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถึงเวลามติพรรคก็จะเป็นที่ยุติ แต่พรรคประชาธิปัตย์ การบริหารงานในพรรคเป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยภายในพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของและไม่มีผู้ใดมาสั่งได้ มันไม่ง่ายเหมือนผู้บังคับที่ใครคนใดคนหนึ่งสั่งและทุกอย่างจบ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นวิถีทางประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นต้องอาศัยมติพรรคหรือข้อยุติในที่ประชุมซึ่งอย่ามองว่าเป็นข้อด้อยมันเป็นจุดแข็งของประชาธิปัตย์ไม่งั้นเราไม่สามารถอยู่ได้ถึงทุกวันนี้

TAGS: #พรรคประชาธิปัตย์ #เลือกหัวหน้าพรรค #จุรินทร์