"สุวัจน์" นำทีมชาติพัฒนากล้าแถลงร่วมรัฐบาล

"สุวัจน์" เชื่อมือ "เพื่อไทย" ตั้งรัฐบาลสำเร็จ  ชี้ทำถูกต้องตามครรลอง หวั่นสุญญากาศทำนักลงทุนขาดความเชื่อมั่น พร้อมช่วยหาเสียงสว.สนับสนุน 

 นายสุวัจน์ ลิปพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒกล้า ได้เดินทางมาที่รัฐสภา โดยมีนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.บัญชีรายชื่อ และนายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์ ฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรค ต้อนรับ

นายสุวัจน์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากพรรคเพื่อไทยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 สิงหาคม  โดยได้รับเชิญให้มาพูดคุยในแนวทางและหารือถึงการเข้าร่วมรัฐบาล  จากนั้นจะร่วมแถลงจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยที่นัดหมาย ส่วนปัจจัยการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ตนมองว่า 3 เดือนไม่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ขณะที่รัฐบาลรักษาการมีขีดจำกัดการบริหารประเทศ เป็นช่วงสุญญากาศ และมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและประชาชน 

“ผมเชื่อมั่นและเป็นกำลังใจ ให้ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการทำงาน ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคชาติพัฒนายินดีจะสนับสนุน เพราะพรรคเพื่อไทยมาถูกต้องตามครรลองคลองธรรม เพราะได้รับเสียงเลือกตั้งมาเป็นอันดับสอง” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามถึงสูตรตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยอาจต้องขอเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นประเด็นของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องดำเนินการ ซึ่งตนให้เกียรติ ส่วนการขอเสียงจากสว.ให้สนับสนุนนั้น ตนมองว่า กรณีที่พรรคชาติพัฒนาได้ป็นพรรคร่วมรัฐบาล แล้ว เป็นภารกิจและหน้าที่ที่ต้องช่วยกันสนับสนุนภารกิจจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ
 

TAGS: #ชาติพัฒนากล้า #สุวัจน์ลิปตพัลลภ #เพื่อไทย #ตั้งรัฐบาล