"วันนอร์" นัดโหวตนายกฯ 22 ส.ค.นี้

ประธานรัฐสภา เตรียมเรียกสมาชิกรัฐสภา โหวตนายกฯ รอบ 3 ชี้ข้อบังคับไม่กำหนดให้ว่าที่นายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ ยกปี 62 เทียบเคียง


นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะประธานรัฐสภา แถลงภายหลัง ประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการกำหนด ประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการกำหนด เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย

เมื่อศาลนำหนุนไม่รับคำร้องก็ถือว่าสิ่งที่รัฐสภาได้ประชุมไปแล้วเป็นสิ่งที่ถูกต้องไม่ขัดต่อสิ่งที่ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งไป

เพราะฉะนั้นรัฐสภาจึงได้กำหนดเวลาโดยในวันพรุ่งนี้(17ส.ค)เวลา 14.00 น. ได้ให้ฝ่ายกฎหมายและฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้พิจารณารายละเอียดคำวินิจฉัยของศาลเมื่อฝ่ายกฎหมายได้ประชุมกันเรียบร้อยแล้วประธานรัฐสภาจะนำเรื่องหารือ3ฝ่าย ฝ่าย เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับวันประชุมเพื่อโหวตนายกต่อไป

โดยเบื้องต้นเป็นไปตามที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้โดยจะมี จะมีการเชิญสมาชิกรัฐสภาประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ส.ค.ซึ่งตนได้หารือกับประธานวุฒิสภาเรียบร้อย

เมื่อถามว่ามีส.ว. บางคนแสดงความเห็นว่านายเศรษฐาทวีสินแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยควรที่จะต้องมาแสดงวิสัยทัศน์ต่อรัฐสภานายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ในข้อบังคับไม่ได้กำหนดไว้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจะต้องมีการแสดงวิสัยทัศน์ซึ่งในการเลือกเมื่อปี 2562 ผู้ถูกเสนอชื่อไม่ได้เป็นส.ส.ทั้งสองคนก็ไม่ได้มาแสดงวิสัยทัศน์ อย่างไรก็ดีในเรื่องของข้อกฎหมายก็จะหารือในวันพรุ่งนี้

TAGS: #วันนอร์ #ประธานรัฐสภา #โหวตนายกฯรอบ3