วราวุธ พร้อมทำทุกหน้าที่หลังมีข่าวคั่ว รมว.พาณิชย์

วราวุธ พร้อมทำทุกหน้าที่หลังมีข่าวคั่ว รมว.พาณิชย์
“วราวุธ”เชื่อมั่นการทำงานรัฐบาล เพื่อไทย.-เศรษฐา ให้สิทธิ์พรรคแกนนำจัดการแบ่งกระทรวง ลั่น พร้อมทำงานทุกที่ หลังมีข่าวคั่วรมว.พาณิชย์


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี หลังจากรัฐสภามีมติเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการแจ้ง ให้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยในการบริหารจัดการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็น รมว.พาณิชย์ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพร้อมทำงาน แต่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดการเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรี เมื่อถามย้ำว่า จะเข้าไปพัฒนากระทรวงพาณิชย์อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะตอนนี้มีหลายกระแสข่าว ตนยังเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจที่ค้างคาจะทำจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่เมื่อรับทราบกระทรวง มีการโปรดเกล้าฯแล้ว ค่อยว่ากัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุยถึงกรอบเวลาการจัดโผ ครม.จะให้แล้วเสร็จเมื่อไรอยู่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยอยากให้มีครม.ใหม่โดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ครม.ที่จะเกิดขึ้น เป็นครม.ในฝันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ฝันหรอก เพราะอีกหน่อยก็จะเป็นจริงแล้ว ส่วนโฉมหน้าจะเป็นอย่างไรนััน คิดว่า ครม.ในฝันของแต่ละคนนั้น คนไทยมี 67 ล้านคน ก็ฝัน 67 ล้านแบบ ดังนั้น เมื่อออกมาอาจจะถูกใจบางท่าน หรือไม่ถูกใจบางท่าน ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า การที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ เชื่อมั่นว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใด นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในการทำงาน และการที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐามา เขาคงพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เราถึงเชื่อมั่น และการที่ตนบอกว่าเชื่อมั่นนั้นหมายรวมไปถึงตัวบุคคลด้วย เพราะเราไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง 

TAGS: #วราวุธศิลปอาชา #รัฐบาลเพื่อไทย #เศรษฐาเป็นนายกฯ