"ท่านน่ารัก" "เศรษฐา" ชม "บิ๊กตู่" นัดแรกพบ ฝากฝังบ้านเมือง

ประวัติศาสตร์การเมือง นายกฯ 2 คน มาพบกัน "เศรษฐา" ชม "บิ๊กตู่" น่ารัก เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ เผยคุยฝากฝังบ้านเมือง สานต่องานรัฐบาล ขอให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง เล็งเดินสายพบคนเคยทำงานให้ "ประยุทธ์"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เปิดเผยถึงกรณีการเข้า พบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือและรับข้อแนะนำในการทำงาน  ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ฝากข้อห่วงใยเกี่ยวกับการบริหารบ้านเมืองให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง  และขอให้นำนโยบายที่ดีของรัฐบาลปัจจุบันไปดำเนินการให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งอะไรที่เหมาะสมตนก็พร้อมจะทำ พร้อมแนะนำให้ตนทำหน้าที่ด้วยความใจเย็น อดทน ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์  

“ท่านน่ารัก  ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ท่านได้พาผมชมทำเนียบรัฐบาล และห้องทำงานด้วย แต่ผมไม่ได้ลองนั่งเก้าอี้นายกฯ ซึ่งการพบกันครั้งนี้ ท่านนายกฯ มองว่าเป็นมิติใหม่และเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรี 2 คนมาพูดคุยกันแลกเปลี่ยนไอเดียกัน ฝากฝังบ้านเมืองกัน ผมก็คิดว่าเป็นเรื่องดี ” นายเศรษฐา กล่าว 

นายเศรษฐา บอกว่า การพบปะผู้ใหญ่ครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งเดียว เพราะหลังจากนี้ ตนเองจะเดินสายไปพบปะกับผู้ที่เคยทำงานให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย  ซึ่งการพบกันครั้งนี้ทำให้ตนทราบถึงเจตนารมณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้ง 

TAGS: #เศรษฐาทวีสิน #ประยุทธ์จันทร์โอชา #รัฐบาลเพื่อไทย