"รังสิมา" องครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" ไม่โดดเดี่ยวศึกซักฟอก

"เอกนัฏ" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ไม่โดดเดี่ยวศึกซักฟอกทั่วไปทาบ "รังสิมา" เป็นองครักษ์ ยันมี ส.ส.30-40 ในสภาที่ยังไม่ลาออกมาคอยช่วยเหลือมั่นใจตอบได้ทุกเรื่อง

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รุ่นใหม่ ลงพื้นที่ย่านปากคลองตลาดดูการค้าขายช่วงวาเลนไทน์  หวังนำไอเดียไปใช้ต่อยอดนโยบายด้านเศรษฐกิจแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ เผยเตรียมจัดคิว "พล.อ.ประยุทธ์" ปราศรัยทั่วประเทศเร็วๆนี้ พร้อมเผย จีบ "รังสิมา" เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ช่วงอภิปรายฯ 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดเผยระหว่างนำทีมว่าทีผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่สำรวจตลาดปากคลองตลาด แหล่งซื้อขายดอกไม้สดและสินค้าต่างๆ ในช่วงวาเลนไทน์ ถึกรณี มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าในการอภิปราย ตามมาตรา 152 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะโดดเดี่ยวกลางสภา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีส.ส.ในสภาแล้ว และยังมีส.ส.ปัจจุบัน ไม่ต่ำกว่า 30 - 40 คน ที่ยังไม่ได้ลาออก เพราะยังต้องทำหน้าที่ในสภาอยู่ 

ทั้งนี้ ไม่ได้อยากจะใช้คำว่าปกป้อง แต่หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่โดดเดี่ยวแน่นอน และ คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ชี้แจงและตอบคำถามต่างๆถือเป็นการสื่อสารให้กับประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น 

ทั้งนี้คิดว่าไม่ต้องทีมองครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีคนเตรียมพร้อมอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นกำลังทาบทาม นางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ แต่ตรงนั้น มันเป็นสีสันเพราะสิ่งสำคัญคิดว่าอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์จะได้สื่อสารกับประชาชน เท่าที่ด้คุยกับท่าน ท่านก็บอกว่าสามารถตอบได้ทุกอย่าง เพราะท่านทำมาด้วยตัวเองทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า มีคนอยากเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีดีเบต  นายเอกนัฏ กล่าวว่า ในการสื่อสารก็มีหลากหลายช่องทาง จะเลือกช่องทางที่เหมาะสมที่สุดเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ไม่อยากจะไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร เวทีอภิปรายก็ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะได้สื่อสารตอบคำถามต่างๆได้ 

นอกจากนี้ ทางพรรคเตรียมจัดคิวให้พล.อ.ประยุทธ์ เดินสายไปปราศรัยพบกับประชาชนอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่นายกฯจึงอาจต้องใช้ช่วงวันหยุดวันเสาร์อาทิตย์ในการพบประชาชนหรือช่วงเวลาหลังราชการแทน เช่น ทราบว่าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายกฯจะไปจ.สุราษฎร์ธานี และพบประชาชนหลังเวลาราชการด้วย จากนี้ก็จะหาเวลาจัดคิวไปพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง

“ตอนนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์จะด้อยกว่าคนอื่นตรงไหน และ เชื่อมั่น ในการเป็นผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ว่า เป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์ซื่อตรง ที่ผ่านมาท่านก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการที่มีผลงานเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องการวางโครงสร้างพื้นฐาน โครงการสวัสดิการแห่งรัฐ หรือการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด จากนี้ไปก็ยังมีอีกหลายโครงการที่ท่านจะต้องทำต่อ ซึ่งต่อไปก็จะมีทั้งนักการเมืองที่มีประสบการณ์และผู้ที่มาจากนอกแวดวงการเมืองแต่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมกันทำงานภายใต้พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย" นายเอกนัฏ กล่าว

TAGS: #รังสิมา #บิ๊กตู่ #ประยุทธ์