เปิดระเบียบเยี่ยม "ทักษิณ"พบได้วันละ 10 คน คนละไม่เกิน 40 นาที

เปิดระเบียบเยี่ยม
เปิดระเบียบการเยี่ยม "ทักษิณ ชินวัตร" เข้าพบได้ไม่เกิน 10 คนต่อ 1 วัน คนละไม่เกิน 40 นาที ในเวลาราชการตั้งแต่ 09.00-15.00 น.

จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แทนการรักษาตัวที่ห้องพยาบาล หรือแดน 7 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องด้วยอาการเจ็บป่วยหลายโรค และต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงแพทย์เฉพาะทางเพื่อการรักษา รวมถึงมีการตั้งขอสังเกตสำหรับการขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องด้วยอดีตนายกรัฐมนตรีถือเป็นนักโทษเด็ดขาดในคดีทุจริตจะสามารถดำเนินการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาได้หรือไม่นั้น

ล่าสุดทางกรมราชทัณฑ์จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความหรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด จำนวน 10 คน เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น. ในวันนี้ ( 28 ส.ค. ) เป็นต้นไป ซึ่งตามระเบียบนั้นก่อนที่ นายทักษิณ จะเข้าเรือนจำจะต้องเขียนรายชื่อผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 รายชื่อ จากนั้นผู้ที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมต้องมาระบุวันที่-ลงชื่อกับเจ้าหน้าที่เรือนจำไว้ก่อน

เมื่อถึงวันที่ลงทะเบียนไว้ให้เดินทางมาที่เรือนจำ เพื่อมาดูรายชื่อว่า สามารถเข้าเยี่ยมได้หรือไม่ โดยจำกัดผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ไม่เกิน 10 คน ใน 1 วัน 1 ครั้ง ครั้งละ ไม่เกิน 40 นาที โดยในวันนี้มีรายชื่อผู้ที่ประสงค์จะเข้าเยี่ยมครบแล้วเป็นรายชื่อบุคคลในครอบครัวทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม สามารถเริ่มเข้าเยี่ยมได้ในเวลาราชการ ตั้งแต่ 09.00 – 15.00 น. หรือ สามารถเยี่ยมผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ โดยระหว่างการสนทนาทั้งแบบเจอตัว หรือผ่านกล้อง จะมีผู้คุมคอยอยู่ใกล้ๆเสมอ

TAGS: #ทักษิณ #กรมราชทัณฑ์ #ขอพระราชทานอภัยโทษ #รพ.ตำรวจ