"แรมโบ้" ยินดีต้อนรับ "ทักษิณ" กลับไทย ชี้อาจทำให้บ้านเมืองปรองดอง 

"เสกสกล" ไม่ติดใจนายเก่ากลับบ้าน พร้อมยินดีต้อนรับ "ทักษิณ" กลับมาอยู่กับครอบครัว ลั่นทำตามกระบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอน แนะให้ลืมอดีต ต้องให้เกียติให้โอกาส

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ที่ปรึกษานายกฯ  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมในโอกาสทำงานวันสุดท้ายว่า  ว่า  ตนมาแสดงมุทิตาจิตด้วยความรัก เพราะนายกฯเป็นคนดี ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง  ดังนั้นความรักความศรัทธาที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์จะไม่มีวันเสื่อมคลายจนสิ้นลมหายใจ 

เมื่อถามว่านายกฯ ให้กำลังใจในการทำงานทางการเมืองจากนี้ต่อไปอย่างไร นายเสกสกล กล่าวว่า อยู่ที่ตนตัดสินใจ แต่ขอให้นึกถึงเรื่องสุขภาพก่อน นายกฯ บอกให้ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงก่อน เนื่องจากตนไปผ่าตัดเข่ามา ก็จะไม่คล่องตัว เรื่องการเมืองเป็นเรื่องอนาคตสุขภาพร่างกายต้องมาก่อน ส่วนการเมืองจะมีโอกาสอย่างไรก็แล้วแต่ฟ้าลิขิต

เมื่อถามถึงกรณีการร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเสกสกล กล่าวว่า  ตนไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงแค่ว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องมาก่อน  เรื่องอื่นๆก็ขอให้จับมือกันให้ประเทศชาติเกิดความปรองดอง อย่ามีสีเสื้อ อย่าทะเลาะกัน เอาชาติ บ้านเมืองเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย นายเสกสกล กล่าวว่า  บอกแต่แรกว่ายินดีต้อนรับนายทักษิณ เพราะนายทักษิณมาตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง เราต้องลืมอดีตทุกอย่างมาให้หมด เราต้องให้โอกาส ให้เกียรติ เพราะนายทักษิณกลับเข้าสู่กระบวนการไม่ได้ทำผิดขั้นตอนอะไร ย้ำว่าเราก็ยินดีต้อนรับ ซึ่งนายทักษิณกลับมาก็อาจจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสามัคคีปองดอง

เมื่อถามย้ำว่าถือว่าจบกันแล้วใช่หรือไม่  นายเสกสกล กล่าวว่า ก็จบไปทุกเรื่อง  และไม่มีอะไรคาใจ เพราะนายทักษิณก็บอกว่าอโหสิให้กับทุกคน และไม่โกรธเคืองใคร และตนในฐานะที่เคยเป็นลูกน้องเก่า และ 17 ปี ก็เป็นให้โอกาสนายทักษิณได้กลับมาอยู่กับครอบครัวเป็นสิ่งที่ดี.
 

TAGS: #เสกสกลอัตถาวงศ์ #ทักษิณชินวัตร #ทักษิกลับไทย