สว.เพื่อน"บิ๊กตู่" ตบเท้าเข้าทำเนียบฯ ให้กำลังใจทำงานวันสุดท้าย

สว.เพื่อน
สว.เพื่อนเตรียมทหาร 12 เข้าทำเนียบฯ ร่วมอำลา พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานวันสุดท้าย หอบหนังสือกลับคนละ 2 เล่ม

 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น   ได้มีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 อาทิ และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อาทิ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ ,พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ,พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์  ‘พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ,พล.อ.อ.อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ ‘พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ , พล.อ.โปฎก บุนนาค , พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ , พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร, พล.ร.อ.ชุมนุม อาจวงษ์, ร.อ.ประยุทธเสาวคนธ์  ,พล.อ.อู๊ด เบื้องบน,พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร  , พล.อ.ธนะศักดิ์  ปฏิมาประกร  เดินทางเข้ามาพบ ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล  เพื่ออำลาพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำงานในวันนี้เป็นวันสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อนร่วมรุ่นนักเตรียมทหาร และผู้ใต้บังคับบัญชา ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ เกือบ 1 ชั่วโมง เสร็จสิ้น ต่างเดินทางกลับออกมาพร้อมกับหนังสือคนละ 2 เล่ม 

โดยพล.ท.จเรศักดิ์ อานุภาพ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบหนังสือ มาเหนือเมฆ และหนังสือ ผู้นำ ให้กับสว. ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร เป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆทุกคน ซึ่งหนังสือผู้นำถือเป็นหนังสือใหม่ ที่นำมาแจกเพื่อนๆ การพูดคุยอำลาในวันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก พวกเรามาชื่นชมและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสที่ท่านจะส่งมอบงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกถึงแผนชีวิตหลังจากนี้หรือไม่ หรือมีการชวนเพื่อนๆไปเที่ยวหรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี เพียงแต่มีการรื้อฟื้น เป็นการพูดคุยถึงสิ่งที่ขาดหายไปใน 8-9 ปีจากการเสียสละมาทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา เราทุกคนมาให้กำลังใจเท่านั้นเอง 

เมื่อถามอีกว่า ในวันนี้ได้มีการร้องเพลงอำลาให้ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ ตอบว่าว่า ไม่มี เมื่อถามว่าภาวะผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์เมื่อเปรียบกับหนังสือที่นำมาแจกในวันนี้เป็นอย่างไร พล.ท.จเรศักดิ์ กล่าวว่า เราชื่นชมท่าน ตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน และเป็นผู้บัญชาการทหารบก และพวกเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน ก็ทำงานสนองนโยบายท่าน


พล.อ.สุรศักดิ์  กาญจนรัตน์ สว. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ให้กำลังใจ พร้อมกับมอบหนังสือให้กับสว. 2 เล่ม ชื่อหนังสือ ผู้นำ กับ มาเหนือเมฆ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฝากอะไรในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ของส.ว. ซึ่งเพื่อนส.ว. ก็ได้ให้กำลังใจลุงตู่เต็ม 100
 

TAGS: #ประยุทธ์จันทร์โอชา #นายกฯทำงานวันสุดท้าย #สว.สายลุงตู่