นายกฯ รับ “หมอชัย” นั่งโฆษกรัฐบาล ด้านเจ้าตัวย่องเข้าทำเนียบฯดูห้องทำงานแล้ว

นายกฯ รับ “หมอชัย” นั่งโฆษกรัฐบาล ด้านเจ้าตัวย่องเข้าทำเนียบฯดูห้องทำงานแล้ว
"หมอชัย" ว่าที่โฆษกรัฐบาล ย่องเข้าทำเนียบฯ คุย "หมอมิ้ง" เดินชมตึกนารีสโมสร ดูห้องทำงานที่ตึกบัญชาการแล้ว ขณะที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ยอมรับให้เป็นโฆษกรัฐบาล

 

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการตั้งผู้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อ น.สพ.ชัย วัชรงค์ คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรของพรรคเพื่อไทย เป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการแต่งตั้ง นั้น 

ล่าสุดวันเดียวกันนี้ น.สพ.ชัย เดินทางเข้ามาพบ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นผู้บริหารระดับสูงของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) นำชมห้องทำงานของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ 2 และถ่ายรูปติดบัตรสำหรับข้าราชการการเมือง จากนั้นได้ชมตึกนารีสโมสรที่เป็นศูนย์แถลงข่าวของรัฐบาล ก่อนเดินทางกลับ

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงเรื่องการแต่งตั้ง “โฆษกรัฐบาล” จะเป็นนายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่นั้นว่า ขอดูขั้นตอนก่อน ไม่อยากพูดไปก่อน แต่คงเป็นรายชื่อตามที่สื่อเปิดเผยออกมา

ส่วนโฆษกและรองโฆษกจะมีกี่คน และจะมีโฆษกและรองฯ อย่างละ 1 คนจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นไปตามกฎและกติกาที่กำหนดไว้ เราให้เกียรติทุกอย่าง เป็นเหมือนเดิมทั้งหมด

TAGS: #โฆษกรัฐบาล #นายสัตวแพทย์ชัยวัชรงค์ #รัฐบาลเศรษฐา1