นายกฯ นำคณะเดินตลาดถนนคนเดินอุดรฯ วัยรุ่นชมตัวจริงไม่หยิ่งเหมือนในข่าว พร้อมรับปากแม่ค้าเงินหมื่นใช้ก.พ.นี้แน่

นายกฯ นำคณะเดินตลาดถนนคนเดินอุดรฯ วัยรุ่นชมตัวจริงไม่หยิ่งเหมือนในข่าว พร้อมรับปากแม่ค้าเงินหมื่นใช้ก.พ.นี้แน่
"เศรษฐา"สำรวจตลาดถนนคนเดิน ชาวบ้านแห่ขอถ่ายรูป ด้านแม่ค้ายังข้องใจเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะได้ใช้เมื่อไหร่ นายกฯ ตอบทันที ก.พ. นี้แน่นอน ขณะที่วัยรุ่นออกปากชมนายกฯ ตัวจริงไม่หยิ่งเหมือนในข่าว

สำหรับภารกิจในการลงพื้นที่จ.อุดรธานีวันนี้ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการพบปะประชาชนที่ออกกำลังกาย ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ พร้อมรับประทานอาหารเช้า พร้อมทั้งออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟอุดรธานี อ.เมืองอุดรธานี เพื่อโดยสารไปยังสถานีรถไฟหนองคาย เพื่อพบปะนักธุรกิจภาคเอกชน พูดคุยประเด็นการขนส่งสินค้าสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน

โดยเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นายเศรษฐา  พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ตลาดถนนคนเดินเทศบาลอุดรธานี สำรวจบรรยากาศการค้าขายช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาขอถ่ายรูป โดยแม่ค้าร้านขายอาหารและเสื้อผ้าเข้ามาบอก นายเศรษฐา ให้ทำนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะตอนนี้การค้าขายไม่ค่อยดีนัก

ในช่วงหนึ่งมีประชาชนตะโกนถาม นายเศรษฐา เรื่องเงินดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะได้เมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ได้ตะโกนตอบว่า เงิน 10,000 บาท ได้แน่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนแม่ค้าร้านขายขนมจีนเข้ามาถามถึงเงื่อนไขการใช้เงิน ดิจิทัลวอลเล็ต โดยอยากให้จำกัดระยะทางการใช้เงินให้ไกลกว่านี้ เพราะ 4 กิโลเมตรใกล้ไป ตนเองอยู่บุรีรัมย์ แต่มาค้าขายที่อุดรธานี จะใช้เงินไม่สะดวก

นายกรัฐมนตรี จึงตอบว่า “ต้องกลับไปภูมิลำเนาไปอุดหนุนคนในบ้านเกิดของตัวเองบ้าง กลับไปหาพี่น้องที่บุรีรัมย์บ้าง ไปอีกที 6 เดือน ไปให้ความเจริญที่บุรีรัมย์บ้าง” ส่วนประชาชนอีกคนบอกให้ช่วยลดค่าน้ำมัน ซึ่งนายกรัฐมนตรียกนิ้วโป้งมาชูพร้อมบอกว่า “อันนี้โอเค เดี๋ยวประชุม ครม.วันพุธหน้าประกาศ”

ท้ังนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีทักทายกับประชาชน วัยรุ่นคนหนึ่งเข้ามาคุยบอกว่า “เห็นตัวจริงไม่ได้หยิ่งเหมือนอย่างที่คิด แรกคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นคนหยิ่ง แต่ตัวจริงดีกว่าในข่าวอีก นี่คือความคิดของคนรุ่นใหม่” ทางด้านแม่ค้าขายข้าวจี่ร้านหนึ่งกวักมือเรียก นายกรัฐมนตรีให้มารับข้าวจี่ พร้อมบอกว่าอยากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันที่มีราคาสูงในช่วงที่ผ่านมา และอยากให้รัฐบาลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วงที่ผ่านมา

 

TAGS: #เศรษฐาทวีสิน #ครม.ใหม่ #ลงพื้นที่