"นายกฯ"ไม่กังวล ม็อบจ่อรอประชุมครม.นัดแรก อวยพรวันเกิด "อนุทิน"

"นายกฯ"เผยไม่กังวล ม็อบจ่อรอประชุมครม.นัดแรก อวยพรวันเกิด "อนุทิน"

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาถึงภาพรวมการแถลงนโยบายว่า บรรยากาศทั้งรัฐสภาก็เป็นไปได้ด้วยดี ไม่เห็นมีอะไร และก็ได้รับข้อแนะนำหลายอย่าง ซึ่งตนได้พูดในสิ่งที่พูดและอยากจะพูด แถลงในสิ่งที่อยากจะทำ และคิดว่าสิ่งที่พูดและทำไปจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึง การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย มองว่าจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ มั่นใจว่าคงพูดคุยกันรู้เรื่อง เราก็รับฟัง เพราะเรามาจากประชาชน หากท่านเดือดร้อนเราก็รับฟังกัน เจ้าหน้าที่ก็บริหารจัดการด้วยความปลอดภัยดี

เมื่อถามว่า ยกแรกมองว่าสอบผ่านหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนว่ายังไม่ได้เริ่มเรียนเลย ยังไม่ได้สอบหรอก พร้อมยืนยันว่าพรุ่งนี้จะมีการบรรจุญัตติร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรก ตามรายละเอียด ที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อภิปราย

เมื่อถามว่า อยากทิ้งท้ายอะไรบอกกับประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นห่วงประเทศ เพราะทราบว่ามีปัญหาเยอะ จึงเป็นภาระของรัฐบาลเราที่มาโดยประชาชน ฉะนั้น ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจดูแลพี่น้องประชาชน ทำงานอย่างลืมเหน็ดเหนื่อย และปฏิบัติตามกฎข้อบังคับด้วยความสุจริต มีความมุ่งมั่น รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงคำนึงถึงปากท้อง สิทธิมนุษยชน และความไม่เสมอภาคเท่าเทียม ย้ำว่า เราและครม.ชุดนี้ตระหนักดีถึงปัญหาที่เผชิญอยู่ทั้งสังคมและเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นรถได้พบกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมระบุว่า “แฮปปี้เบิร์ธเดย์นะครับ”

TAGS: #แถลงนโยบาย #ประชุมสภา #อนุทิน #เศรษฐาทวีสิน #รัฐบาลเศรษฐา