เคลียร์ดราม่าแบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ "ธรรมนัส" ลั่นไม่ทบทวนคำสั่ง เชื่อไร้ปัญหากับรัฐมนตรีช่วยฯ บอกไม่ต้องห่วงทำงานหนัก ยังหนุ่มแน่น

เคลียร์ดราม่าแบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ
"ธรรมนัส" เคลียร์ปม "ไชยา" ขอแบ่งงาน มั่นใจไร้ปัญหาเคลียร์กันได้ ขอสื่ออย่ายุให้รู้สึกไม่ดี  ยันไม่ทบทวนคำสั่งใหม่ เผยคุยกับผู้ใหญ่ทุกพรรคแล้ว บอกไม่ต้องห่วงทำงานหนัก เพราะยังหนุุ่มแน่น 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อยากให้ ร.อ.ธรรมนัส แบ่งงานให้รัฐมนตรีช่วยมากกว่านี้ โดย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าต้องเคลียร์ใจเรื่องอะไร ตนเองไม่มีปัญหากับรัฐมนตรีช่วยทั้งสองคน อย่าไปมองอย่างนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต้องดูทุกกรมทุกหน่วยงาน เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องภายในที่พูดคุยกันได้ ขอสื่อมวลชนอย่าพยายามยุยงให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี เป็นเรื่องภายในบ้าน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าครอบครัวต้องแก้ไข หลายเรื่องที่ไม่เข้าใจต้องอธิบาย การบริหารราชการแผ่นดินมีนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำรัฐบาล รัฐมนตรีทุกกระทรวงต้องน้อมนำนโยบายของนายกรัฐมนตรีไปบริหารจัดการ เช่นเดียวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ต้องนำปัญหามาแก้ไข อะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วนตนเองจะจัดการทันที ส่วนแผนระยะกลาง และระยะยาวต้องมาหารือกับพี่น้องข้าราชการ 


ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าจะไม่มีการทบทวนคำสั่งใหม่ เพราะก่อนที่จะมอบหมายงานได้คุยกับผู้ใหญ่แต่ละพรรคแล้ว ไม่ได้ตัดสินใจโดยพลการ เป็นเพราะสื่อมวลชนไปสร้างประเด็นว่าการแบ่งงานของนายกรัฐมนตรีไม่เป็นธรรม ในฐานะที่เป็นแค่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี มองว่านายกรัฐมนตรีมอบหมายงานให้ใครก็ควรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกันกับที่ตนเองมอบหมายงานกรมใดให้รัฐมนตรีช่วยก็ต้องทำให้ดีที่สุด แข่งกันที่ผลงาน ย้ำว่าไม่มีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และไม่เกี่ยวกับที่รองนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้คุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


"ในหัวตอนนี้มีแต่หน้าตาพี่น้องเกษตรกร ดูว่าเกษตรกรเดือดร้อนอย่างไรแล้วนำมาแก้ไข มากกว่าการเล่นการเมือง"


ทั้งนี้ตนเองจะดูว่ารัฐมนตรีช่วย 2 ท่านทำงานในสิ่งที่มอบหมาย คืบหน้าเปลี่ยนแปลงในทิศทางเชิงบวกอย่างไรบ้าง อย่ายึดติดเพราะ 6 เดือนอาจจะเปลี่ยนแปลงก็ได้ ตนเองดูที่ผลงานทำจริงหรือไม่จริง หากทำงานดีก็จะมอบให้มากกว่านี้ เพราะการทำงานต้องมีการประเมิน ในฐานะรัฐมตรีว่าการยังเปิดโอกาสให้ข้าราชการประเมินการทำงาน ของตนเอง และตนเองจะประเมินผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย  ถ้าไม่มีความคืบหน้าในฐานะเจ้ากระทรวงก็ต้องเปลี่ยนแปลงองค์กร ฉะนั้นจะไม่ตอบโจทย์


เมื่อถามว่าหากทำงานไม่ดีจะยึดคืนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะ ก่อนที่จะกล่าวว่าเดี๋ยวจะหารือกับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 ท่าน ขออย่าหยิบมาเป็นประเด็น นายไชยาก็บอกว่าไม่ได้มีความขัดแย้ง  ส่วนที่นายไชยาบอกว่ากลัวตนเองจะเหนื่อย ไม่ต้องกลัวยังหนุ่มยังแน่น สมองตนเองยังไปอีกไกล ไม่ต้องกลัว 


ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่าการแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คนชัดเจน คำสั่งต่างๆ จะยึดตามกระทรวงอื่นๆ  เช่น กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม เราเป็นรัฐบาลของประชาชน อย่าไปคิดว่าเป็นของพรรคนั้น

TAGS: #ธรรมนัสพรหมเผ่า #ไชยาพรหมา #แบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ