อุ๊งอิ๊งค์ พร้อมนั่งหัวหน้าพรรค แต่ถ้ามีคนดีกว่ายอมถอยให้ ลั่นทำเต็มที่แม้จะมีหรือไม่มีตำแหน่ง

อุ๊งอิ๊งค์ พร้อมนั่งหัวหน้าพรรค แต่ถ้ามีคนดีกว่ายอมถอยให้ ลั่นทำเต็มที่แม้จะมีหรือไม่มีตำแหน่ง
"อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เต็มที่กับ "เพื่อ"ไทย มีหรือไม่มีตำแหน่ง รับตื่นเต้นเป็นกรรมการซอฟท์พาวเวอร์ ชี้ถ้ามีโอกาสคงได้เข้าทำเนียบฯ

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ หากได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปกัน แต่ถามว่าพร้อมหรือไม่ จริงๆ แล้วตนอยู่ที่นี่ทำเพื่อพรรค ทุ่มเทเต็มที่ ตามที่ได้รับมอบหมาย

"อย่างที่บอกวันนี้วันเกิดพรรค พอพูดว่า 16 ปี ก็มีภาพกลับมาหมด ดังนั้น ความรัก ความผูกพัน พร้อมทำให้พรรคเต็มที่แน่นอน ด้วยการจะมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่เป็นก็เต็มที่กับพรรคเพื่อไทย" น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้ามีเสียงเชียร์ให้เป็นหัวหน้าพรรค จะยอมเป็นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พร้อมทำเพื่อพรรคอยู่แล้วไม่ว่ามีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม เสียงเชียร์ เสียงสนับสนุน เป็นกำลังใจให้แน่นอน แต่ไทม์มิ่งทุกอย่าง อยากให้การเข้ามาไม่ว่าวันไหน เกิดผลดีกับคนในพรรค กับ สส.มากที่สุด ถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่าจะนำพรรคได้ดีกว่า ตนยอม แต่ถ้าคิดว่าตนดีที่สุด ก็ยอมเช่นกัน

"เป็นคนมองที่เป้าหมาย ว่าเป้าหมายคืออะไร และตัวเองยังพูดเลยเวลามีคนมาพูดว่าเป็นหัวหน้าพรรคนะ อิ๊งบอกว่า เต็มที่ มีตำแหน่งหรือไม่มีก็ตาม ไม่มีการน้อยใจ หรืออะไร ถ้าจะไม่ได้เป็นหรือได้เป็น เพราะจุดยืนทำเพื่อพรรค" น.ส.แพทองธาร กล่าว
 

 น.ส.แพทองธาร  ยังให้สัมภาษณ์ถึงการที่ได้รับแต่งตั้งให้อยู่ในคณะกรรมการซอฟต์เพาเวอร์ ว่า พูดจริงๆ ว่าตื่นเต้นมาก อยากทำงานแล้ว เพราะโครงการนี้เราคิดเป็นนโยบาย ก่อนนำมาเป็นแคมเปญเลือกตั้งเสียอีก เราทำเรื่องนี้เป็นปีแล้ว ถ้าเราได้มูฟเมื่อไหร่ก็จะทำอย่างเต็มที่ ทั้งทีมงาน ที่ปรึกษาหลายๆ ท่าน เราเตรียมงานกันมากพอสมควร ดังนั้น พอฟอร์มทีมแล้วก็ทำทันที

ส่วนจะเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คงต้องมีโอกาสได้เข้าไป วันเอาที่สะดวกทีมงานด้วย เพราะที่ทำเนียบรัฐบาลอาจมีหลายประชุม แต่ทั้งนี้ ที่ไหนก็ได้ ถ้าสะดวกกับทีมงาน และทำให้ผลงานออกมาเร็วที่สุด

ถ้ามีโอกาสก็เข้าไปทำเนียบรัฐบาลก็ตื่นเต้น เพราะเคยไปตอนเด็กๆ ตอนสมัยคุณพ่อเป้นนายกรัฐมนตรี ถ้าได้เข้าไปอีกก็จะดูว่าเหมือนเดิม เหมือนที่เราจำภาพได้ไหม เพราะเราไม่ได้เข้าไปนานมากแล้ว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนได้คุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นานยกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ สู้มากๆ ตนได้แซวไปว่าเหนื่อยไหม นายกฯ พูดว่า ไม่เหนื่อย มีงานเยอะมาก ยังไม่ทันตอบดีก็ส่งลิสต์งานมาก่อน จึงแซวว่าฝากดูทีมงานด้วยจะสลบกันหมดแล้ว

"ท่านสู้จริงๆ ฟิตมาก ขยันมากจริงๆ ฝากประชาชนให้กำลังใจด้วย ท่านคงอยากทำงานให้เต็มที่ ให้ประเทศดีขึ้นเรื่อยๆ" น.ส.แพทองธาร กล่าว

TAGS: #อุ๊งอิ๊งค์ #แพรทองธารชินวัตร #หัวหน้าพรรคเพื่อไทย