"โรม" แฉตึกรทสช. พันสว.ฉาว "ธนกร"โต้ ทำถูกต้อง

"รังสิมันต์" แฉขบวนการฟอกเงินยาเสพติด ส.ว. "อ." เจ้าของที่ดินตึกพรรค รทสช. ‘ธนกร’โต้ ยันเช่าตึกถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ส.ว. อ 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริง หรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายถึงกลุ่มธุรกิจนายทุนเมียนมาที่ร่วมมือกับคนไทยฟอกเงินค้ายาเสพติดที่ชายแดนเมียนมา โดยมี ส.ว. รายหนึ่งอยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ ยังกล่าวหาว่า ส.ว. อ. ให้ที่ดินในซอยอารีย์ กทม. ตั้งที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช. )ใช้ในปัจจุบัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ชี้แจง ว่าการกล่าวหาประเด็นดังกล่าวทำให้ประชาชนสับสน การเช่าตึกมีการเช่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อดีต ส.ว. ที่ท่านกล่าวหาไม่ได้มีหุ้นอยู่ และดำเนินการมาตั้งแต่ปี 62 แล้ว ซึ่งเราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่ยืนยันว่าการดำเนินการเรื่องอาคารที่ทำการพรรคเป็นไปตามกฎหมาย 

เช่นเดียวกัน ถ้าของพรรคก้าวไกลของท่าน เช่าอาคารไทยซัมมิท ที่เจ้าของไปเกี่ยวข้องกับคดีรุกป่า บางท่านไปเกี่ยวข้องกับการจ่ายสินบนใต้โต๊ะ ตนเองก็เชื่อว่าท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง 

เพราะฉะนั้นเป็นตรรกะเดียวกัน ท่านอย่ามาพูดจาอย่างนี้ ไม่เป็นธรรม ให้นำข้อเท็จจริงมาและตนได้คุยกับหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตและเป็นอดีตผู้พิพากษามาก่อน ท่านก็บอกว่าพร้อมที่จะชี้แจง และมีเอกสารหลักฐานทุกอย่าง

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุ พรรคก้าวไกลไม่ได้อยู่ที่อาคารไทยซัมมิท แต่อยู่ที่อาคารอนาคตใหม่ หัวหมาก 12 ส่วนหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ ส.ว. อ นั้นเกิดขึ้นหลังปี 62  ส่วนการเช่าอาคาร อาจมีสัญญา แต่บังเอิญที่ ส.ว. ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน และค้ายาเสพติดมาเกี่ยวพันกับพรรคการเมืองของท่าน แล้วก็บังเอิญที่ ส.ว.คนนี้ ถูกเพิกถอนหมายจับ พร้อมกับที่พรรคของท่านมีอำนาจอยู่ทุกวันนี้

นายธนกร ได้ชี้แจงอีกรอบโดยยืนยันว่า มีเอกสารยืนยัน และยังบอกอีกว่า เราไม่มีโอกาสรู้ว่าเจ้าของตึกไหนไปทำอะไรมาบ้าง 

ตนคิดว่ามันไม่เป็นธรรม เวลาท่านพูดท่านก็ตัดคลิปออกมาแล้วปล่อยไปท่อนเดียว และเมื่อคืนตนก็นั่งฟังท่านอภิปรายอยู่ เพราะฉะนั้นยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เกี่ยวข้องและจะไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

TAGS: #ฟอกเงิน #ยาเสพติด #ก้าวไกล #ทุนสีเทา #ทุนจีนสีเทา #การเมือง #ประชุมสภา