"พิธา" ชี้ "ปิยบุตร" วิจารณ์ ก้าวไกล ไม่ห่วงเสียมวลชน แต่ห่วงความรู้สึกคนในพรรค เผยเพิ่งนัดคุยทานข้าวกันเมื่อไม่นาน

"พิธา" เผยเพิ่งพบทานข้าว "ปิยบุตร" เมื่อไม่นาน ย้ำคิดถึงเสมอ เพราะร่วมงานอนาคตใหม่มาด้วยกัน พูดไม่ชัดเบรกมวลชนเอาทัวร์ไปลง ขอทุกฝ่ายอดทนต่อการแสดงความเห็นทางการเมือง


 
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมา วิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลอาจจะทำให้เสียมวลชนไปพรรคก้าวไกลจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรว่า ไม่เคยคิดว่าจะต้องเป็นเรื่องเสียมวลชน หรือไม่ได้เสียมวลชน แต่เรื่องที่สำคัญคือการคำนึงถึงความรู้สึกของคนในพรรค และความรู้สึกของนายปิยะบุตรด้วย ส่วนตัวยังคงคิดถึงอาจารย์ปิยบุตรตลอด ตั้งแต่ตอนที่เริ่มตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วยกันมา จนกระทั่งเป็นผู้ช่วยหาเสียงที่ถูกต้องตามกฏหมายในช่วงหาเสียง ซึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็ยังคิดถึงอาจารย์เสมอ ตนเชื่อว่าทุกคนยังคิดถึงอาจารย์ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ไป 

ส่วนจะมีการพูดคุยหรือปรับความเข้าใจกับนายปิยะบุตรเพื่อให้ช่วยกลับมาทำงานหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ยังเจออาจารย์ปิยะบุตรอยู่เรื่อยๆ เพิ่งไปทานข้าวด้วยกันมา ได้พูดคุยกันตลอดตามที่กรอบกฎหมายอนุญาต

ส่วนกรณีที่มีแฟนด้อมไปทัวร์ลงที่นายปิยบุตรนั้นจะมีการปรับความเข้าใจ หรือส่งสัญญาณไปยังแฟนคลับหรือไม่ นายพิธากล่าวว่า ความสามัคคีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกฝ่ายในช่วงที่การเมืองอยู่ในบริบทเช่นนี้ ขอให้ทุกคนมีความสามัคคี และมีความอดทน อดกลั้น ที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพื่อให้ฝ่ายค้านมีความเข้มแข็ง
 

TAGS: #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ปิยบุตรแสงกนกกุล