โฆษกพรรคก้าวไกล ยัน "ปดิพัทธ์" ไปสิงค์โปร์ไม่เกี่ยวพรรค เชื่อดูงานเสร็จเปิดรายจ่ายละเอียด

 โฆษกพรรคก้าวไกล ยัน
 โฆษกพรรคก้าวไกล มั่นใจ "ปดิพัทธ์ แจงรายจ่ายละเอียดทุกบาททุกสตังค์ ชี้เป็นแนวทางดีเพื่อนำไปใช้ได้อนาคตในการศึกษาดูงานของทุกหน่วยงาน

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภา คนที่ 1 เดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ ทางพรรคได้มีการตรวจสอบเรื่องค่าใช้จ่ายหรือไม่ ว่า ต้องชี้แจงว่าการไปศึกษาดูงานที่สิงคโปร์เป็นงานในส่วนของการทำงานรองประธานสภา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานของพรรค และการไปประเทศสิงคโปร์ ก็ได้มีการเชิญชวน สส.จากหลายพรรคไปร่วมด้วย ซึ่งจากคำแถลงของนายปดิพัทธ์ ที่เกิดขึ้นเข้าใจว่ามีการให้คำมั่นสัญญาว่า เมื่อไปดูงานเสร็จแล้ว จะมีการเปิดเผยรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพราะตัวเอกสารที่ถูกเปิดเผยเป็นเพียงเพดานงบประมาณที่ถูกกำหนดโดยระเบียบกระทรวงการคลัง และระเบียบของราชการเป็นหลัก แต่ค่าใช้จ่ายจริงคงไม่ถึงตัวเลขที่ออกมา และนายปดิพัทธ์ จะเปิดเผยภารกิจทั้งหมด ซึ่งคิดว่าเป็นแนวทางที่ดีที่เราจะนำไปใช้ได้อนาคตในการศึกษาดูงานของทุกหน่วยงานภาครัฐ ทุกบาททุกสตางค์ให้ประชาชนได้เห็น นอกเหนือจากเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ทางคณะเองก็ได้มีความตั้งใจที่จะสรุปผลของการศึกษาดูงาน และแผนการดำเนินงานว่าจะนำสิ่งที่ไปศึกษาดูงานมายกระดับ การทำงานของสภาเพื่อให้เห็นว่าเกิดความคุ้มค่า 

ส่วนการเดินทางไปดูงานประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มอบหมายรองประธานสภาให้เดินทางไป หรือไม่นั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประธานสภาจะเป็นผู้ชี้แจงเอง แต่ตนเข้าใจว่ามีการแบ่งงานกัน ทั้งประธานสภา และรองประธานสภาทั้ง 2 คน รับผิดชอบภารกิจอะไรบ้าง แต่ตามขั้นตอนและเอกสารที่ปรากฏ ทุกการทำงานของรองประธานสภา คนที่ 1 ต้องผ่านการพิจารณาและอนุมัติของประธานสภา
 

TAGS: #พริษฐ์ #วัชรสินธุ #ก้าวไกล #ปดิพัทธ์สันติภาดา