“ชัยธวัช” ยัน นายกฯต้อง “พิธา” ขอเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ไม่เกรงใจใคร

“ชัยธวัช” ยัน นายกฯต้อง “พิธา” ขอเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ไม่เกรงใจใคร
ชัยธวัช ยันก้าวไกลไม่เปลี่ยนตัวนายก ยังเป็นพิธาคนเดิม พร้อมเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกตรวจสอบฝ่ายบริหารไม่เกรงใจใคร พร้อมสู้กับการเมืองของชนชั้นนำแบบเดิม

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล  กล่าวในงาน "ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน" ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ว่า ตนมายืนตรงนี้แทน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จึงอยากประกาศว่าแม้หัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนไป แต่ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลจะไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นนายพิธาคนเดิม  

ที่ผ่านมาไทยเป็นการเมืองแบบชนชั้นนำ อนุญาตให้มีรัฐประหารตลอดเวลา อนุญาตให้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นพรรคแต่ไม่ยอมให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน อนุญาตให้พรรคการเมืองแข่งขันผลัดมีอำนาจ แต่ไม่ให้เข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างสังคม ไม่ให้ประชาชนฝันใหญ่แต่ประชาชนต้องอยู่ให้เป็น ทั้งหมดเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีประชาชนเป็นไม้ประดับ

"ผมในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป้าหมายสำคัญคือ เราต้องผลักดัน เปลี่ยนแปลงสิ่งที่การเมืองชนชั้นนำบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นสิ่งที่สังคมไทยปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป"

นายชัยธวัช กล่าวถึง 5 ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ยุทธศาสตร์แรกคือ การสร้างพรรคก้าวไกลให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นของประชาชนที่แท้จริง พร้อมกับขยายการมีส่วนร่วมของประชาชน 

ยุทธศาสตร์ที่ 2 ฝ่ายค้านในสภาฯ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร  และผลักดันกฎหมาย ยุทธศาสตร์ที่ 3 ฝ่ายค้านเชิงรุก ยุทธศาสตร์ที่ 4 ตรึงพื้นที่เก่า รุกพื้นที่ใหม่ พื้นที่ใดที่ยังไม่ชนะเลือกตั้ง ขอให้ช่วยเฟ้นหาคนที่ดีที่สุดเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร ยุทธศาสตร์ที่ 5 ผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)

TAGS: #ชัยธวัช #ตุลาธน #พิธา #ก้าวไกล #ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน