"หมออ๋อง" โพสต์บทเรียนดูงานEP 1 รัฐสภาสิงคโปร์ ไม่เคร่งครัดเรื่องแต่งกาย

หมออ๋อง โพสต์ บทเรียน EP 1  การดูงานรัฐสภาสิงคโปร์ เผยประชุมเดือนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 วัน  เน้นการประชุมเชิงประสิทธิภาพ ไม่เคร่งครัดเรื่องการแต่งกาย ใช้นโยบาย Green parliament

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 โพสต์ภาพขณะดูงานรัฐสภาสิงคโปร์ ผ่าน เฟซบุ๊ก Padipat Suntiphada - ปดิพัทธ์ สันติภาดา พร้อมข้อความระบุ ว่า บทเรียนการดูงาน EP 1 ว่า   บทเรียนการดูงาน EP 1 ผมและคณะเข้าพบรองประธานสภาคนที่ 1 และสส.ฝ่ายรัฐบาล ที่อาคารรัฐสภา ผมเรียนรู้เรื่องหลักๆดังนี้

1) อาคารรัฐสภาจัดเตรียมนิทรรศการ บอกเล่าเรื่องราวและบุคคลสำคัญ ให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้เข้าใจประวัติศาสตร์ บทบาทหน้าที่ของสส. และข้อมูลสำคัญได้ง่ายๆ 

2) การประชุมเน้นประสิทธิภาพมาก ประชุมเพียงเดือนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 วัน แล้วถกเถียงประเด็น ตั้งกระทู้ถาม และผ่านร่างกฏหมาย วันที่เหลือสส.ที่ไม่ได้เป็นคณะรัฐมนตรี จะทำงานส่วนตัวเพื่อไม่แยกออกจากสังคม และมีเวลาเจอประชาชนเรียกว่า meet the people session ประจำทุกสัปดาห์

3) ไม่เคร่งครัดเรื่องการแต่งกาย ใช้นโยบาย Green parliament ปรับอุณหภูมิแอร์ให้ประหยัดที่สุด ถอดสูททำงาน ประชุมได้ 

4) ระบบฐานข้อมูลอยู่ในระบบ cloud จัดระเบียบข้อมูลเอกสาร สืบค้นง่าย ประหยัดต้ทุน ไม่เสียหายหรือสูญหาย เปิดเผยได้โปร่งใส

5) มาตรการจัดการหมอกควัน เป็นบทบาทของทั้งรัฐบาลที่เข้าไปจัดการกับบริษัทต่างๆที่ทำการเผา ปลูกต้นไม้เพิ่ม 1,000,000 ต้น ออกกฏหมายให้แสดงฉลากสินค้าว่าไม่ก่อมลพิษ และสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ 
 

TAGS: #หมออ๋อง #ดูงานสิงคโปร์ #ปดิพัทธ์ #สันติภาดา