แกนนำเพื่อไทย ประสานเสียง "อุ๊งอิ๊งค์" เหมาะนั่งหัวหน้าพรรค 

แกนนำเพื่อไทย ประสานเสียง
"สมศักดิ์-ประเสริฐ" หนุน "อุ๊งอิงค์" นั่งผู้นำพรรค ชี้เป็นคนรุ่นใหม่ มีความสามารถ เข้าใจวัฒนธรรมพรรค เชื่อมั่นนำพรรคกลับมาผงาดอันดับ 1 เผยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ผสมผสานคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่หลังจากที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออก ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าน่าจะเป็นนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยจะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า ทุกอย่างเมื่อมีความพร้อม ก็เป็นที่น่ายินดีของพรรคเพื่อไทย และทุกคนให้ความยอมรับ และหากมีความพร้อมก็ควรจะขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเลย

 ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่ สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนมีความเห็นว่า น.ส.แพทองธารมีความเหมาะสม เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจวัฒนธรรมทางการเมืองของพรรคอย่างดี แต่คงต้องรอการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคในวันที่ 27 ต.ค.ที่จะมีการเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อว่า น.ส.แพทองธารจะเข้ามากอบกู้คะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า น.ส.แพทองธารเป็นคนมีความรู้ความสามารถ เชื่อว่านำพาพรรคไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทำอะไรได้หลายๆ อย่าง เมื่อถามย้ำว่า การที่ น.ส.แพทองธารขึ้นมานำพรรค จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจว่าเป็นเช่นนั้น ส่วนคนที่จะเข้ามาช่วยงาน น.ส.แพทองธารนั้น คิดว่าคงจะมีการผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมถึงคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองเข้าร่วม ต่อข้อถามว่า จะเห็นคนหน้าใหม่ทางการเมืองจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้รอดู

 

TAGS: #หัวหน้าพรรคเพื่อไทย #แพรทองธารชินวัตร