“ภูมิธรรม” ลั่นก้าวไกล ไม่สะดวก ไม่เป็นไร พร้อมดึงส่วนอื่นร่วมเป็นกรรมการประชามติแต่ไม่เกิน 35 คน พร้อมรับข้อเสนอแก้รธน.ป็นประชาธิปไตย ย้ำไม่แตะหมวด 1-2

“ภูมิธรรม” ลั่นก้าวไกล ไม่สะดวก ไม่เป็นไร พร้อมดึงส่วนอื่นร่วมเป็นกรรมการประชามติแต่ไม่เกิน 35 คน พร้อมรับข้อเสนอแก้รธน.ป็นประชาธิปไตย ย้ำไม่แตะหมวด 1-2
"ภูมิธรรม" ขอไม่แตะหมวดหนึ่งหมวดสอง หวั่นสรา้งความขัดแย้งรอบใหม่ ชี้ "ก้าวไกล" ไม่ร่วมไม่เป็นไร แต่พร้อมรับข้อเสนอเพื่อแก้รธน.ให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคก้าวไกลยังไม่เสนอชื่อบุคคลมาเป็น คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ.ศ. 2560 จะมีผลกระทบกับการทำงานหรือไม่ว่า ไม่มีผลกระทบเพราะเรามีความจริงใจในการเชิญทุกฝ่ายมาคุยเพื่อให้ได้ข้อสรุปเบื่องต้น แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร เพราะแนวทางของเราไม่สามารถนำคนเข้ามาได้ครบอยู่แล้ว ดังนั้นคนที่ไม่ได้เข้าร่วมเราก็จะจัดเวทีเพื่อรับฟังความเห็น เหมือนพีมูฟที่อยากคุยตนก็จัดเทวีคุย 

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลเห็นว่ารัฐบาลไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับจึงไม่เข้าร่วม นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราชัดเจนว่าแก้ทั้งฉบับแต่ไม่แตะหมวด หนึ่ง หมวดสอง และพระราชอำนาจที่อยู่ในมาตราต่างๆ นอกนั้นก็แก้ให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ถ้าไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ก็ไม่เป็นไรถือเป็นเรื่องเห็นต่าง แต่เราเห็นว่าการแก้ไขในเรื่องที่กล่าวไว้ไม่ควรจะมีเพราะเป็นเรื่องที่เห็นต่างในสังคม เรื่องนี้ตนขอจริงๆเพราะจะกลายเป็นชนวนความขัดแย้งใหม่ขึ้นอะ แต่อะไรที่ทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยขึ้นก็ให้เสนอเข้ามาเพราะทำได้หมด เมื่อถามว่าจะเสนอส่วนไหนเข้ามาแทนพรรคก้าวไกล นายภูมิธรรม กล่าวว่า คงต้องมีการดึงเข้ามาปรับกันนิดหน่อย แต่อย่างไรจะไม่เกิน 35 คน
 

TAGS: #ภูมิธรรมเวชยชัย #แก้ไขรัฐธรรมนูญ #ก้าวไกล