"ภูมิธรรม" ย้ำ เพื่อไทย หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" นั่งหัวหน้า

 "ภูมิธรรม" ย้ำ เพื่อไทย หนุน "อุ๊งอิ๊งค์" นั่งหัวหน้า  ชี้ มีทั้งคุณวุฒิวัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง เผย อนุกรรมการฯศึกษาประชามติแก้รธน. ทำงานคืบหน้า มีทิศทางที่ดี

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย การเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 27 ตุลาคมนี้ ถ้าถามสมาชิกพรรคทุกคนก็พร้อมสนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และเจ้าตัวก็ยืนยันว่ามีความพร้อม ไม่ปฏิเสธการเสนอชื่อก็คิดว่าน่าจะยอม แต่ก็อยู่ที่การตัดสินใจของนางสาวแพทองธาร และเท่าที่ฟังไม่ขัดข้อง สมาชิกสนับสนุน  เพราะมีทั้งคุณวุฒิวัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง รับรู้การเมืองมาตั้งแต่อายุยังน้อย มาจนถึงปัจจุบัน  ลงหาเสียงทุกเวที และร่วมประชุม ต่างๆ อีกทั้งหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้รับทราบ ความต้องการของส.ส จึงเชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร แต่อาจจะต้องคุยกับครอบครัวเพราะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องใช้เวลาในการทำงานมาก 

ส่วนในพรรคมีคนหลายรุ่น ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่ คนรุ่นใหม่ อายุ 20 กว่า รุ่นกลางที่เติบโตมากับพรรคไทยรักไทยหรือพลังประชาชนและเพื่อไทย แต่พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาขับเคลื่อนงานในพรรคต่อ

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเมื่อพ้นโทษออกมาจะช่วยอะไรหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ไม่ขอพูดเพราะขณะนี้นายทักษิณยังป่วยรักษาตัว อยู่ในโรงพยาบาล

นายภูมิธรรม กล่าวถึง ความคืบหน้าการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ​ ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก​ โดยทั้งสองอนุกรรมการทั้งรับฟังความคิดเห็น และคณะกรรมการด้านกฎหมาย ก็ทำงานคืบหน้าไปเยอะมาก และขณะนี้ได้ประสาน กับทางคณะกรรมาธิการ วุฒิสภา เพื่อให้ออกแบบสอบถามสมาชิกวุฒิสภาทุกคนเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และทาง นายนิกร​ จำนง​ ในฐานะโฆษกของคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติ​ ที่ได้ไปหารือกับ  นายพริษฐ์ วัชรสินธุ​ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล นอกจากนี้ได้มีการไปสอบถามความคิดเห็นของ​ นายชัยธวัช ตุลาธน​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล​ รวมถึงจะมีการไปสอบถามความคิดเห็นของภาคสังคม​ นักศึกษาและภาคประชาชน​ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนแล้ว​

ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการการศึกษาด้านกฎหมาย ก็จะมีการนำพระราชบัญญัติต่างๆมาศึกษาพิจารณาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ โดยจะดูในเรื่องข้อดีข้อเสียต่างๆ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการก็เป็นไปได้ด้วยดี โดยจะนำการศึกษาทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ในการประชุมครั้งต่อไป

TAGS: #เพื่อไทย #แพทองธาร #อุ๊งอิ๊งค์ #หัวหน้าพรรค