"เศรษฐา" เผย "ทักษิณ" ผ่าตัดเจาะหัวไหล่ 4 รู 

"เศรษฐา" เผย อาการป่วย "ทักษิณ" ผ่าตัดเมื่อวาน เจาะหัวไหล่ 4 รู ปัดตอบ โยนถาม “อุ๊งอิ๊งค์” หลังนั่งคณะกรรมการ 2 ชุด ปูเส้นทางการเมือง 

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เผย ท่าทีของรัฐบาลหลังมีการออกมาต่อต้านสำหรับการพักรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าท่านเพิ่งผ่าตัดไปเมื่อวาน ไม่แน่ใจว่าวันนี้ออกจากห้องไอซียูแล้วหรือยัง

เมื่อถามว่าในอนาคตนายทักษิณสามารถยื่นขอพักโทษต่อได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเรื่องนายทักษิณกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณบ้างหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เมื่อสักครู่ได้มีการถามกับ น.ส.แพทองธาร ซึ่งได้บอกว่ามีการเจาะบริเวณหัวไหล่ประมาณ 4 รู แต่ตนไม่ทราบอาการว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าขณะนี้ น.ส.แพทองธารมีบทบาทมากในรัฐบาล เพราะเป็นรองประธานถึง 2 คณะ นายเศรษฐาระบุว่า ใช่ครับ เพราะถือเป็นนโยบายใหญ่ของเรา

ส่วนจะเป็นการปูทางให้ น.ส.แพทองธารหรือไม่นั้น เพราะเหมือนว่าจะมีการขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ต้องถาม น.ส.แพทองธารเอง เดี๋ยววันศุกร์ (27 ต.ค.) ก็รู้ ถ้าเป็นไปตามข่าวก็คงใช่ ขอให้ใจเย็นนิดนึง

ผู้สื่อข่าวถามถึงการนำคณะรัฐมนตรี รวมถึง น.ส.แพทองธารร่วมชมภาพยนตร์ไทยเรื่องสัปเหร่อพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) จะเป็นการผลักดันให้เป็นซอฟต์เพาเวอร์ของไทยหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ตนจะดูทั้งเรื่องผู้กำกับและภูมิปัญญาไทย ซึ่งตนยังไม่ได้ดู และหากได้ดูแล้วจะสามารถบอกได้ ซึ่งตนยืนยันว่าจะมีการผลักดันให้เป็นซอฟต์เพาเวอร์ของไทยอย่างแน่นอน

TAGS: #ทักษิณ #เศรษฐา​ทวีสิน #อุ๊งอิ๊งค์ #สัปเหร่อ