"ชาดา" รับปากห้ามลูกเขยยุ่งคดี ขู่เอี่ยวพยานหลักฐานโดนคัดค้านห้ามประกันตัว

"บิ๊กเต่า" เผย "ชาดา" รับปากห้ามลูกเขยยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน ขู่หากยุ่งเกี่ยวคัดค้านประกันตัว เตือนนักการเมืองท้องถิ่นมีพฤติกรรมโกงจะไปหาถึงที่


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.บก.ปปป.) เปิดเผยกรณีสนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พร้อมพวก ว่าตอนนี้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจค้นอีก 6 จุด และขอยึดโทรศัพท์มือถือ เก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐานแต่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติมยืนยันมีหลักฐานชัดเจนและเพียงพอทั้งจะขยายผลเพิ่มเติมและหาวิธีการทำอย่างไรให้จังหวัดอุทัยธานี ไร้ผู้มีอิทธิพลเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติกล่าวว่า เมื่อคืน 24 ตุลาคมที่ผ่านมา พูดคุยกับนายชาดา บอกกับตนว่าให้ทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และรับปากว่าจะไม่ให้ตัวนายวีระชาติกับพวกเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือกับหน่วยงานต้นสังกัดอย่างกระทรวงมหาดไทยว่าอยากให้รับลูกต่อจาก บก.ปปป. เพราะหลังจากที่มีการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการทุจริต อยากให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าคดีจะสิ้นสุด เพื่อป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ อีกทั้งขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองท้องถิ่นที่มีพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชั่น วันหนึ่งหากตำรวจ บก.ปปป.อาจไปหาท่านถึงที่ ถ้าไปถึงแล้วขอให้แน่ใจได้เลยว่ามีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีแน่นอน ฉะนั้นจะต้องเลิกพฤติกรรมดังกล่าว 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวชี้แจงในเรื่องการที่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ว่าเป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิที่จะยื่นประกัน แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าหากในอนาคตมีการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะดังกล่าว จะไม่ให้ประกันเพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตาม จำเป็นจะต้องดูเป็นรายกรณีไป ถ้าผู้ใดให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ไม่มีพฤติกรรมใช้อิทธิพลข่มขู่พยานก็จะให้ประกันตัว แต่ถ้ามีผู้ที่ได้รับการประกันตัวแล้วเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานก็จะขออำนาจศาลในการคัดค้านการประกันตัว

TAGS: #ชาดาไทยเศรษฐ์ #จับลูกเขย