"ภูมิธรรม" ยัน ชื่อ "อุ๊งอิ๊งค์" เหมาะสมมากที่สุดนั่งหัวหน้าพรรค

"ภูมิธรรม" ลั่นเลือกหัวหน้าพรรค ไม่ได้คำนึงถึงนามสกุลไหน แต่มั่นใจฝีมือ "อุ๊งอิ๊งค์" เพราะพิสูจน์มาระยะหนึ่งแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
ในการประชุมพรรควันนี้จะเปิดโอกาสให้สมาชิกเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค แต่เท่าที่ฟังสมาชิกส่วนใหญ่จะเสนอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนจะมีคนอื่นหรือไม่ ก็พูดคุยกันในพรรค ซึ่งการเสนอหัวหน้าพรรคอาจจะมี 4-5 คน ตามความเหมาะสม

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนคนรุ่นเก่าก็คงจะมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล ซึ่งจะสามารถช่วยในข้อกฎหมายได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นกลางกับรุ่นใหม่ เพราะผู้ใหญ่ของพรรคไปทำงานด้านการบริหาร และสภาฯ จึงจะเป็นโอกาสที่จะได้คนรุ่นใหม่ ได้แสดงฝีมือ แต่ที่ผ่านมาเราก็พยายามปรับให้คนทั้ง 3 รุ่น ร่วมกันทำงานอยู่แล้ว ซึ่งคนที่มีประสบการณ์ ถอยมาเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้การทำงานสามารถต่อเนื่องได้ ก็จะไม่มีปัญหา ดังนั้นถ้าเราได้คนที่มีประสบการณ์ มีความสามารถและได้คนรุ่นใหม่ๆเข้ามาทำงาน จะทำให้พรรคเดินหน้าไปสู่มิติใหม่ๆ สามารถปรับตัวได้

เมื่อถามว่าการเลือกตระกูลชินวัตรมาเป็นหัวหน้าพรรคจะมีปัญหาหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคเราไม่ได้คำนึงถึงนามสกุลไหน แต่เลือกจากคนที่มีศักยภาพ ความสามารถและมีความพร้อม ซึ่งนส.แพทองธารได้พิสูจน์ฝีมือมาระยะหนึ่งแล้ว จนคิดนโยบายออกมาได้  สื่อมวลชนก็เห็นถึงความสามารถ ตอบเรื่องราวต่างๆได้อย่างดี ไม่ใช่คนใหม่ เข้ามาในพรรคตั้งแต่อายุ 8-10 ขวบ ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ทักษิณ ชินวัตร ตั้งพรรคไทยรักไทย มีส่วนร่วมตลอด และเป็นคนที่สนใจการเมืองมากที่สุด โดยท่านทักษิณพูดถึงแพทองธารมากที่สุดในบรรดาลูกทั้ง 3 คน และติดตามไปหาเสียงด้วยตลอด เพราะฉะนั้นวันนี้จึงเข้าใจนโยบายของพรรค

"แพทองธาร ไม่แพ้ใคร ผมเชื่อว่าถ้าวันนี้พวกเราเสนอชื่ออุ๊งอิ๊งค์ เชื่อว่าเหมาะสมมากที่สุด และสามารถนำพาพรรคไปได้ ถ้าดูจากคะแนนนิยมตั้งแต่แพทองทานเข้ามา เริ่มต้นทางการเมือง คะแนนนิยมอยู่อันดับสูงพอสมควร ดังนั้นแพทองธารเหมาะสมที่สุด ผมเห็นด้วยและสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรค"นายภูมิธรรม กล่าว

 

TAGS: #หัวหน้าพรรคเพื่อไทย #อุ๊งอิ๊งค์ #แพรทองธารชินวัตร