"ภูมิธรรม" ยอมรับแฮชแท็ก "เพื่อไทยตระบัดสัตย์" จากปม ดิจิทัลวอลเล็ต 

"ภูมิธรรม" บอกไม่เป็นไร แฮชแท็ก "เพื่อไทยตระบัดสัตย์" จากปมปรับหลักเกณฑ์ดิจิทัลวอลเล็ต ชี้ สิ่งที่ใหญ่และยากเป็นธรรมดาที่สังคมเห็นแตกต่าง ยก 30 บาท รักษาทุกโรค ก็ฝ่ามรสุมทำสำเร็จมาแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีแฮชแท็กเพื่อไทยตระบัดสัตย์ และมองว่าอาจมาจากประเด็นดิจิทัลวอลเล็ตว่า ไม่เป็นอะไร ถือเป็นความเห็น ซึ่งเรายอมรับความเป็นประชาธิปไตยที่หลากหลาย รู้ว่าเรื่องมีทั้งคนเห็นด้วยและเห็นต่าง พรรคเพื่อไทยเคยเจอสิ่งเหล่านี้ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรคก็มีคนออกคัดค้านรุนแรง แต่เรายืนยันวัตถุประสงค์และทำจนสำเร็จ

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า เราคิดต่าง ออกนอกกรอบเพื่อแก้ปัญหา แต่เป็นธรรมดาที่มีความเห็น และต้องไปดูสิ่งที่เราเสนอต่อรัฐสภาว่า โครงการนี้ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะถ้าปล่อยไปตามเดิม จะเป็นเหมือน 9 ปีที่ผ่านมา หากวิจารณ์ในเป้าหมายนี้เราพร้อมรับฟัง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทย พูดมาตลอดว่า คิดใหญ่ทำเป็น แต่ทำแล้วไม่มีหาเสียง จะส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยืนยันว่าเราคิดใหญ่ทำเป็น แต่เมื่อทำสิ่งที่ใหญ่และยากเป็นธรรมดาที่สังคมเห็นแตกต่าง เป็นด่านที่เราต้องผ่านให้ได้ เราต้องชี้แจงและทำงานให้มากขึ้น และพิสูจน์ให้คนมั่นใจ เชื่อว่าผลงานที่จะออกมาจะพิสูจน์ได้ วันนี้เราเดินหน้าหลายนโยบายที่หาเสียงไว้ อยากให้ทุกท่านให้โอกาสเรายินดีทำงานอย่างเต็มที่
 

TAGS: #ภูมิธรรมเวชยชัย #ดิจิทัลวอลเล็ต #แจกเงินหมื่น #"เพื่อไทยตระบัดสัตย์