“สว.วันชัย” จี้เพื่อไทยเสนอกม.นิรโทษคดีชุมนุมการเมือง

“สว.วันชัย” จี้เพื่อไทยเสนอกม.นิรโทษคดีชุมนุมการเมือง
“สว.วันชัย” โพสต์ใครควรได้รับการนิรโทษ ชี้ สส.ก้าวไกลคุกคามทางเพศไม่ควรได้รับการอภัย แต่ผู้ชุมนุมการเมืองต้องได้รับการล้างผิด จี้เพื่อไทยเสนอกฎหมายนิรโทษประกบก้าวไกลด่วน เตือนก่อนจะไม่ได้ทำ

นายวันชัย สอนศิริ หรือ “ทนายวันชัย” สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง ความผิดของ สส.ก้าวไกล กับ เรื่องการชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษ 

โดยนายวันชัย ระบุว่า การข่มขู่คุกคามทางเพศของสส.พรรคก้าวไกล เป็นการกระทำที่ทั้งพรรคและสังคมประณาม ทั้งเป็นการกระทำที่เป็นเรื่องส่วนตัวของ สส. มิใช่เป็นเรื่องของประเทศชาติและประชาชน หรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด จะถูกขับไล่ จะถูกสังคมประนาม หรือถูกดำเนินคดีอาญาก็เป็นเรื่องของ สส.คนนั้น ไม่ควรที่จะได้รับการอภัยหรือนิรโทษกรรมแต่อย่างใด ผิดก็ต้องผิดและต้องว่ากันให้สุดๆ แต่การเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมืองของเสื้อเหลืองเสื้อแดง นปช. กปปส. ตลอดจนกลุ่มการเมืองต่างๆ เป็นการกระทำและเป็นการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง เขาไม่ได้มีจิตคิดชั่ว แม้จะผิดกฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งใดๆไปบ้าง มันก็เป็นเรื่องของการเมือง จะเอาเป็นเอาตายกันไปถึงไหน

ส.ว.วันชัย ระบุอีกว่า นี่ก็เกือบสองทศวรรษแล้ว จะโกรธจะเกลียดจะห้ำหั่นกันไปทำไม ผู้มีอำนาจบางคนบางพวกก็ได้ดิบได้ดี ได้เสวยสุขเสวยอำนาจก็มาจากพวกเขานี่แหละ แต่ทำแบ๊ะๆกันไปได้ ควรจะสำนึกสำเหนียกกันบ้าง จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก จะให้เขาทุกข์ทรมานกันไปถึงไหนโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง รู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี แทนที่จะเป็นคนเริ่มต้น กลับให้ก้าวไกลเขาทำเสียนี่ ผมว่าน่าอายนะ จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบไหนอย่างไรก็รีบๆทำซะ ประกบเข้าไปเลย เปิดประชุมสมัยหน้าก็รีบเสนอเข้าสภาให้มันจบในสมัยนั้นแหละ เอ้อเร่อเอ้อเต่อต่อไป เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำหรอก จะบอกให้”
 

TAGS: #นิรโทษกรรม #เพื่อไทย #วันชัยสอนศิริ #ก้าวไกล