พท.ปรับเป้าแลนด์สไลด์ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว310 เสียงขึ้นไป

พท.ปรับเป้าแลนด์สไลด์ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว310 เสียงขึ้นไป
"ภูมิธรรม "มั่นใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์ปรับเป้าสส.250+ใหม่เป็น310+อย่าให้คะแนนตกน้ำศูนย์เปล่าพรรคเดียวจัดตั้งรัฐบาลสกัด"บิ๊กตู่"

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร เปิดเผยว่า กระแสความนิยมพรรคเพื่อไทยขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังแกนนำพรรคได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนและเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ในหลายจังหวัด รวมถึงผลโพลสำนักต่างๆที่ประชาชนส่วนใหญ่ระบุจะเลือกพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งค์อิ๊ง เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นแนวโน้มที่ดีและจากนี้พรรคเร่งเปิดตัวผู้สมัครให้ครบซึ่งในขณะนี้เหลือเพียงเล็กน้อยแล้วเท่านั้น

สำหรับเป้าจำนวนส.ส.นั้นเดิมที่ไว้วางเป้าจะได้ส.ส.250+เพื่อแลนด์สไลด์ ตอนนี้เป้าดังกล่าวไม่พอแล้วเพราะทางฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ มีส.ว.250 เสียงและได้ส่งสัญญาณไม่เอาพรรคเพื่อไทย ดังนั้นเพื่อต้องการให้แลนด์สไลด์จริงๆจึงต้องปรับเป้าการหาเสียงโดยขอจัดตั้งรัฐบาลเพียงพรรคเดียวเพื่อป้องกัน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมา พรรคจึงต้องการเสียง 310 ขึ้นไปถึงจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้  

ทั้งนี้ปี2548 พรรคไทยรักไทยเคยทำมาแล้วประชาชนเชื่อมั่นเรา มอบส.ส.มาให้เรา 377 ที่นั่ง

"คิดใหญ่ทำเป็นตั้งรัฐบาลเพื่อไทยพรรคเดียว เพื่อแก้วิกฤติให้พี่น้องประชาชน เราเคยทำมาแล้ว และจะทำต่อไป ต้องเลือกเพื่อไทยให้ได้ 310+อย่าให้คะแนนตกน้ำศูนย์เปล่า ถ้าคะแนนเลือกตั้ง กระจัดกระจาย จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เพราะมีคะแนน ส.ว.เป็นต้นทุน 250 เสียง ต้องเปลี่ยน พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยการตัดสินใจ และปลายปากกาในมือของพี่น้องประชาชน"นายภูมิธรรม กล่าว

TAGS: #พท.แลนด์ไสลด์ #เลือกตั้ง66 #ภูมิธรรม #เวชยชัย #การเมือง