ม.หอการค้าไทยเปิดรับสมัคร หลักสูตรToPCATS รุ่นที่ 5

ม.หอการค้าไทยเปิดรับสมัคร หลักสูตรToPCATS รุ่นที่ 5
เปิดรับสมัครแล้ววันนี้หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่5 (ToPCATS) โดย ม.หอการค้าไทย

ม.หอการค้าไทย เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ (ToPCATS )รุ่นที่ 5 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ผู้บริหารขององค์กรภาครัฐและเอกชน การอบรมรวมการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ
 
หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ (Top Executive Program in Creative &  Amazing Thai Services) เป็นหลักสูตรที่นำความ ToP ขององค์ประกอบแต่ละด้านของหลักสูตรมาเรียนรู้ เพื่อ สร้างสรรค์และพัฒนาธุรกิจบริการไทยให้เป็น ToP ในระดับสากล โดยผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างและพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ จากกระบวนการ Design Thinking, Creativity, Storytelling และ Innovation จากกรณีศึกษาต่างๆ พร้อมกับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์เทรนด์ของโลกอนาคต 

นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมยังสามารถนำความรู้และแนวคิดการบริการ (Services) ไปต่อยอดผลิตภัณฑ์ (Product) ให้มีความโดดเด่น และ เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางขึ้น รวมทั้งสร้างธุรกิจบริการใหม่ๆเพื่อเพิ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ได้มากขึ้นอย่างเต็มศักยภาพ

รูปแบบการเรียนรู้ของหลักสูตร ToPCATS ประกอบด้วย Design Thinking Workshop , Roleplay Workshop , การฟังบรรยายจากวิทยากร เกี่ยวกับ Trend & Tranformation , การศึกษาจาก Case Study ใน ธุรกิจภาคบริการต่างๆ อาทิ Health&Wellness , Logistic , Hotel&Reaturant , Real Estate เป็นต้น รวมถึงการศึกษาดูงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และก่อนสำเร็จหลักสูตร ผู้เข้าอบรมจะมีการนำเสนอโมเดลการพัฒนานวัตกรรมการบริการ ที่สามารถนำไปต่อยอด เป็นการบริการ หรือสินค้าได้จริงอย่างเป็นรูปธรรม ตัวอย่างเช่น โมเดลการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้ตัวมาสคอทชื่อ “น้องเหน่อ” และการคิดผลิตภัณฑ์ Klongtom Mineral Shower Filter 

หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ (ToPCATS) ได้เปิดดำเนินการการตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน เป็นรุ่นที่ 4 ในช่วงเวลาในการอบรม ผู้เข้าอบรมนอกจากจะได้เรียนรู้ศาสตร์ของการสร้างนวัตกรรมการบริการร่วมกันแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมต่างๆที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้บริหารขององค์กรภาครัฐและเอกชน อันจะส่งผลต่อความร่วมมือและเครือข่ายในการสร้างสรรค์ธุรกิจบริการของไทย ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตต่อไป


 
หลักสูตร ToPCATS รุ่นที่5 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567

TAGS: #หอการค้าไทย #ToPCATS